ĐÀ NẴNG: 1.188 ngôi nhà cho người có công với cách mạng

Ông Trần Thọ (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho biết, Thường trực Thành ủy và UBND TP phát động kế hoạch thực hiện hỗ trợ sửa chữa 1.000 nhà ở cho người có công với cách mạng, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong năm 2015 nhưng giờ đã về đích trước thời hạn và “cán mốc” tới 1.188 ngôi nhà.

“Đạt được kết quả này là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng của thành phố và sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân”, ông Thọ nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao tặng tivi cho các gia đình có công với cách mạng đời sống còn khó khăn vừa được TP xây mới, sửa chữa nhà cửa. LÊ PHI
Ông Thọ cho hay, trong hai cuộc kháng chiến các gia đình có công với cách mạng, các gia đình thương binh, liệt sĩ đã đổ xương máu để đất nước được độc lập. Hòa bình lặp lại, các gia đình này gặp không ít thiệt thòi, đời sống rất khó khăn. Trước thực tế này, Đảng và Nhà nước luôn chú trọng tới đời sống của người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ đang có điều kiện khó khăn. Trong đó, chủ trương xác định rõ là phải đưa đời sống của người có công với các mạng bằng và vượt mức trung bình tại từng khu vực dân cư.

Theo ông Thọ, TP. Đà Nẵng vừa thông qua nghị quyết về chuẩn nghèo mới giai đoạn 2016-2020 của địa phương. Theo đó, người nghèo ở Đà Nẵng thuộc khu vực nông thôn có mức thu nhập bình quân từ 600.000 đồng trước đây giờ nâng lên thành 1,1 triệu đồng/người/tháng trở xuống; hộ ở thành thị trước đây có mức thu nhập bình quân từ 800.000 đồng này nâng lên 1,3 triệu đồng/người/tháng trở xuống. Vì vậy, cả hệ thống chính trị và mọi người dân phải cố gắng để thoát nghèo bên vững, nâng cao đời sống người dân của TP.

Tại hội nghị, ông Trần Thọ tiếp tục kêu gọi cộng đồng, người dân và doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng để phấn đấu xây dựng, sửa chữa tiếp 1.000 ngôi nhà trong năm 2016 cho người có công và đồng bào nghèo.

Cũng tại hội nghị này, TP Đà Nẵng đã quyết định trao 1.188 tivi thế hệ mới cho các gia đình được TP hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà lần này như một món quà mừng nhà mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm