Đà Nẵng: 10 tháng đầu năm không phát hiện tham nhũng

Ngày 4-12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký báo cáo số 285/BC-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Báo cáo này sẽ được trình ra kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc sáng 5-12.

Đà Nẵng không phát hiện tham nhũng sau thanh tra, kiểm tra nội bộ 10 tháng đầu năm 2017. Ảnh: Tấn Việt

Theo bản báo cáo, năm 2017, toàn ngành Thanh tra TP đã triển khai 7.513 cuộc thanh, kiểm tra hành chính và chuyên ngành trên các lĩnh vực tại 19.378 tổ chức, cơ sở, cá nhân. Qua đó đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi số tiền 18,4 tỉ đồng; đã ban hành 8.775 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 26 tỉ đồng.

Cũng theo báo cáo, qua thanh tra, kiểm tra nội bộ, chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng. Việc kiểm tra nội bộ thực hiện theo kế hoạch kiểm tra năm 2017 của đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao được UBND TP Đà Nẵng ban hành.

Báo cáo cũng cho hay các đơn vị, địa phương chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm quy chế tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng.

10 tháng đầu năm 2017, Thanh tra TP và các quận, huyện đã tổ chức và hoàn thành 22 cuộc thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại 33 đơn vị.

Qua đó, Thanh tra TP và Thanh tra quận Liên Chiểu đã lập thủ tục chuyển đổi hồ sơ hai vụ việc có dấu hiệu tội phạm qua cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cùng với đó, Thanh tra TP tham gia đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của Ủy ban kiểm tra Thành ủy đối với một Đảng viên, nguyên là cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý.

Được biết, kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ khai mạc sáng ngày 5-12, bắt đầu cho ba ngày làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm