Đà Nẵng: 10 năm chỉ phát hiện được 15 vụ tham nhũng

Theo UBND TP Đà Nẵng sau khi Luật PCTN có hiệu lực đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo PCTN của TP do Chủ tịch UBND TP làm Trưởng ban. Đến nay TP đã có 21/21 trường trung học phổ thông đưa nội dung PCTN và tích hợp với môn Giáo dục công dân để giảng dạy cho học sinh, trong ba năm học từ lớp 10 đến lớp 12.

Theo đó, từ năm 2006 đến nay Công an TP Đà Nẵng khởi tố điều tra 13 vụ với 22 bị can có hành vi tham nhũng gây thiệt hại 33 tỉ đồng và đã thu hồi 25 tỉ đồng. Tòa án đưa ra xét xử 10 vụ với 12 bị cáo với mức phạt cao nhất là 17 năm tù.

Trong khi đó, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng Trần Thanh Vân cho biết qua 10 năm TP chỉ phát hiện 15 vụ án liên quan đến TN với 24 bị can có hành vi TN.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng cho hay: “Khi phát hiện ra vụ TN nhưng do giấy tờ, thủ tục nhiều, quan liêu nhiều quá nên khi tòa xử xong thì tài sản TN ra đi hết…”.

Phó Cục trưởng Cục Chống TN thuộc Thanh tra Chính phủ Ngô Mạnh Hùng cũng thông tin trong năm năm trở lại đây, số vụ TN bị phát hiện ít đi nhưng tính chất nghiêm trọng hơn, gây bức xúc trong dư luận.

Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Chống TN, đề nghị UBND TP Đà Nẵng cần bổ sung bài học từ thực tiễn vào báo cáo trong tháng 1-2016, để kiến nghị với Ban Chỉ đạo thực hiện tổng kết 10 năm thi hành Luật PCTN Trung ương.

Tại hội nghị này, UBND TP Đà Nẵng cũng đã trao tặng bằng khen cho bảy tập thể và sáu cá nhân có thành tích xuất sắc về PCTN trong giai đoạn 2006-2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.