Đã khống chế được đối tượng bắt cóc con tin ở Hà Nội

 
Căn phòng ở tầng 4, có rèm xanh, nơi đối tượng đang khống chế các con tin. Ảnh: Vietnam+

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an TP Hà Nội, là người trực tiếp thương thuyết và thuyết phục được đối tượng.

Vụ bắt cóc xảy ra vào 6 giờ sáng nay, (16-9), tại phòng 401-tòa nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân, Hà Nội). Chủ nhà đi tập thể dục về mở cửa thì bị tên cướp chém trọng thương. Sau đó, đối tượng này cố thủ trong nhà cùng 2 con tin là 1 trẻ em và một người phụ nữ.

Tại hiện trường, một nhóm cảnh sát đã lên nóc nhà bên cạnh bàn phương án tiếp cận. Hiện công an quận Thanh xuân, lực lượng cảnh sát 113 và các lực lượng chức năng đã có mặt. Đại tá Dương Trọng Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự thành phố Hà Nội trực tiếp chỉ đạo giải cứu con tin.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào 5h30, đối tượng cướp đã đột nhập vào nhà, khống chế người giúp việc cùng hai trẻ nhỏ để cướp tài sản.

Khoảng nửa giờ sau đó, khi chủ nhà đi tập thể dục về, mở cửa thì bất ngờ bị đối tượng cướp chém trọng thương, phải đưa đi cấp cứu. Sau đó đối tượng này cố thủ với 3 con tin bị khống chế bên trong.

Khoảng 7 giờ, đối tượng này đã cho một con tin là cháu nhỏ lớp 1 ra khỏi căn phòng. Hiện trong nhà có khả năng còn 3 người, gồm 1 trẻ học lớp 5 cùng hung thủ.

Bước đầu của cơ quan chức năng, xác minh được đối tượng đột nhập bắt cóc con tin là Phan Thanh Bình, sinh năm 1986. Hiện Công an Hà Nội đang đưa vợ của Bình từ Quảng Ninh xuống hiện trường để thương thuyết

Đã khống chế được đối tượng bắt cóc con tin ở Hà Nội ảnh 2

Chủ nhà bị chém đang được sơ cứu - Ảnh: Quang Huy (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm