Đã hoàn thành thanh tra Sở Giáo dục TP Cần Thơ

Ngày 2-7-2021, trả lời PV PLO tại họp báo định kỳ quý II-2021, ông Lê Hoàng Thông, Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ cho biết đã hoàn thành việc thanh tra tại Sở GD&ĐT, đang chờ Chánh Thanh tra xem xét để ký ban hành kết luận theo thẩm quyền. 

“Tháng 5-2021, Thường trực UBND TP giao cho Thanh tra thành phố lập đoàn thanh tra thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở GD&ĐT thời kỳ 1-1-2018 đến 31-12-2019. Thực hiện công tác thanh tra đến ngày 17-6, đoàn thanh tra đã có báo cáo, đã trình Chánh Thanh tra xem xét để ban hành kết luận theo thẩm quyền”, ông Lê Hoàng Thông nói. 

Cũng theo Phó Chánh Thanh tra Lê Hoàng Thông, cũng trong tháng 5-2021, có tố cáo liên quan đến Giám đốc Sở GD&ĐT với các nội dung tố cáo về bổ nhiệm, khen thưởng… Thực hiện chỉ đạo của Tường trực UBND TP, công tác xác minh đơn tố cáo hiện đã hoàn tất và đã trình chủ tịch UBND TP xem xét và có hướng xử lý. 

Như PLO.VN đã thông tin, trong tháng 5, Thanh tra TP Cần Thơ đã ký quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở GD&ĐT TP. Các nội dung làm việc của đoàn thanh tra gồm: thanh tra công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm với các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở GD&ĐT...

Ngày 22-4, tại cuộc họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I-2021 của UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Tấn Hiển đã trả lời một số câu hỏi của nhà báo về việc xử lý sai phạm về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… ở Sở GD&ĐT.

Theo đó, ông Hiển cho biết: “UBND TP nhận thấy chưa thực hiện nghiêm nội dung kết luận của Ban cán sự Đảng UBND TP, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Do đó thường trực UBND TP tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tham mưu giải quyết với tinh thần là kiên quyết xử lý đúng quy định pháp luật đối với những sai sót đã được kiểm tra, kết luận”

Hồi đầu năm 2021, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT khẩn trương thực hiện kế hoạch khắc phục tại Sở theo các nội dung kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP, chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.

Cụ thể là xây dựng kế hoạch khắc phục theo kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP tại cuộc họp ngày 20-5-2020. Thực hiện các quy trình, thủ tục thu hồi, hủy bỏ các quyết định chưa đúng và thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP hồi tháng 8-2020. Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có trác nhiệm, có liên quan…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm