Đã có người phải trả giá trong vụ Vũ “nhôm”!

“Công cuộc đấu tranh để không thỏa hiệp với Vũ "nhôm" là cả một câu chuyện rất lớn. Rất nhiều đồng chí giữ vững lập trường, kiên quyết, không thỏa hiệp và đã có ít nhiều bị trả giá bởi vì họ đâu có để cho mình yên đâu. Nhất là vụ án của Vũ “nhôm” (tức Phan Văn Anh Vũ - PV) như bà con ít nhiều đã có thông tin, đó không phải là câu chuyện vừa” - ông Thơ chia sẻ về băn khoăn tại sao “Ban Thường vụ bị cảnh cáo mà sao ai cũng lên chức hết” của cử tri Nguyễn Thanh Hiền (phường Hòa Khê). 

Bất cứ can thiệp nào đều không được chấp nhận!

Theo ông Thơ, trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống lợi ích nhóm và một số xu hướng không đúng với nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể ban chấp hành, đảng bộ chính quyền TP Đà Nẵng có rất nhiều người trung kiên, dũng cảm và quyết liệt. “Nếu không có cái đó thì không có câu chuyện Vũ “nhôm” ngày hôm nay” - ông Thơ nói.

Các cử tri thẳng thắn bày tỏ ý kiến xung quanh vụ án Vũ "nhôm".

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết trong thời gian xảy ra các vụ việc liên quan đến Vũ “nhôm” đã có rất nhiều thông tin, dư luận bị kẻ xấu tung lên để đe dọa, ngăn cản, đánh lạc hướng nhằm ngăn cản sự đấu tranh dẫn đến sự thỏa hiệp. Tuy nhiên, rất nhiều người trong Ban Thường vụ, UBND giữ vững được sự kiên định.  

“Trong tập thể Thường vụ không phải đồng chí nào cũng bị kỷ luật ai cũng như ai, rất nhiều đồng chí mạnh dạn đấu tranh. Có những biểu quyết rất nhiều đồng chí đấu tranh phản bác, không chịu. Cũng như tập thể UBND, chúng tôi luôn giữ vững nguyên tắc, làm đúng quy định của pháp luật, bất cứ sự can thiệp nào không phù hợp là chúng tôi không chấp nhận.

Vì thế mà một số vụ việc của Vũ nhôm thuyết phục lấy đất nhưng mà không được… Trong tập thể, ai có vi phạm khuyết điểm thì sẽ bị xử đúng mức. Còn có những đồng chí rất tốt thì phải được đánh giá một cách công bằng” - ông Thơ cho hay.  

 Ai phong hàm thượng tá cho Vũ “nhôm”?

Xung quanh câu chuyện về Vũ “nhôm”, cử tri Nguyễn Hùng (phường Hòa Khê) thẳng thắn đặt vấn đề: Ai là người ký quyết định phong hàm thượng tá cho Vũ “nhôm”?

Cử tri Nguyễn Hùng đặt câu hỏi: Ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm về việc phong hàm thượng tá cho Vũ “nhôm”?

“Nếu tôi đoán không nhầm thì ông này chưa được đào tạo ở bất cứ một trường, lớp nào của ngành công an. Vậy do đâu mà Vũ “nhôm” mang quân hàm thượng tá? Ai là người ký quyết định phong hàm thượng tá cho Vũ “nhôm” - lãnh đạo TP có biết không? Và ai là người sẽ chịu trách nhiệm về việc này?” - ông Hùng nhấn mạnh.

Trả lời cử tri, ông Thơ cho biết tính đến thời điểm này, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố Vũ “nhôm” với ba tội danh gồm tội làm lộ bí mật Nhà nước, trốn thuế và lợi dụng chức vụ quyền hạn mua bán rất nhiều đất đai để trục lợi. Riêng tội làm lộ bí mật Nhà nước dự kiến sẽ xử kín vào ngày 30 đến 31-7, kết quả sẽ được công khai để người dân biết. Còn tội trốn thuế và lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì có liên quan đến một số cán bộ công nhân viên chức và lãnh đạo Đà Nẵng.

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết trong công cuộc đấu tranh để không thỏa hiệp với Vũ "nhôm", ít nhiều người đã bị trả giá.

“Không những tại TP Đà Nẵng, vụ Vũ “nhôm” còn lan ra cả nước, ngoài Đà Nẵng còn có TP.HCM và một số nơi khác nữa. Với ba tội danh, cộng với địa bàn rộng thì vụ án này không đơn giản mà có thể làm nhanh được, chắc chắn thời gian điều tra phải kéo dài. Qua điều tra, xét xử thì mọi việc sẽ rõ chứ bây giờ mình đoán già đoán non cũng không được. Giờ ông mang quân hàm thượng tá bằng cách nào? ai đưa ông lên và giao nhiệu vụ như thế nào?... Việc đó thì cơ quan chức năng sẽ điều tra, xét xử và công khai kết quả để bà con nắm được” - ông Thơ thông tin.

Về việc thanh tra đất công sản và nhiều dự án khác của Vũ “nhôm” tại Đà Nẵng, ông Thơ cho biết cơ quan điều tra của Bộ Công an vẫn đang làm.

“Hiện nay, TP tiếp tục cung cấp hồ sơ cho cơ quan điều tra để làm rõ những vi phạm trong rất nhiều dự án, rất nhiều nhà công sản tại Đà Nẵng. Chúng tôi cũng hỏi làm thế nào để sớm kết thúc vụ việc này để TP còn tập trung làm việc khác nữa. Mình đôn đốc vậy thôi chứ cũng không thể làm thay họ được. Tuy nhiên, cách thức, thái độ làm việc của các cơ quan thanh tra, kiểm tra là rất nghiêm túc chứ không có chuyện “chìm xuồng” trong vụ việc này. Bà con cứ an tâm!” - ông Thơ cho hay.   

Liên quan đến dư luận cho rằng biệt thự của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng Lê Văn Tam có liên quan đến Vũ “nhôm”, Chủ tịch Đà Nẵng cho biết thông tin Bộ Công an đang điều tra việc này là không chính xác.

Theo ông Thơ, sau khi báo chí, Facebook nêu lên về biệt thự của Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, về căn biệt thự có giá trị lớn tại Làng châu Âu (Euro Village), Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã giao cho Ủy ban kiểm tra TP kiểm tra phản ánh của người dân và xem xét việc kê khai tài sản của ông Lê Văn Tam có phù hợp hay không. Hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra và sẽ có kết luận trong thời gian sắp tới.

“Kiểm tra chứ không phải điều tra gì trong vụ việc này cả” - ông Thơ đính chính

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm