Đã có kết quả giải báo chí phòng, chống tham nhũng

Sáng 20-12, ban tổ chức giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” đã họp bình chọn, bỏ phiếu kín lựa chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc để tiến hành trao giải thưởng báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” vào ngày 2-1-2018.

Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết hội đồng sơ khảo đã lựa chọn được các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trong 1.500 tác phẩm gửi về dự thi để hội đồng chung khảo lựa chọn, bỏ phiếu để trao giải.

Hội đồng chung khảo biểu quyết kết quả giải báo chí toàn quốc với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Ảnh: QUANG VINH

Qua nhiều vòng bình xét, hội đồng chung khảo đã lựa chọn, bỏ phiếu kín để trao các giải A, B, C và khuyến khích cho các tác phẩm báo chí trong các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Ban tổ chức cho hay các tác phẩm chủ yếu tập trung vào đề tài đấu tranh phòng chống tham nhũng. Mảng đề tài phòng chống lãng phí còn ít tác phẩm dự thi.

Ông Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết lễ trao giải báo chí phòng chống tham nhũng sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức vào 20 giờ ngày 2-1-2018 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Những năm tiếp theo, giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” vẫn tiếp tục được phát động.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, vô tư, công tâm, khách quan của các thành viên hội đồng chung khảo và cho rằng những tác phẩm được lựa chọn để trao giải là hoàn toàn xứng đáng.

Danh sách các tác phẩm đoạt giải sẽ được giữ bí mật đến phút chót.

Đây là giải báo chí được phát động ngày 6-1, khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tại Cần Thơ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu quan trọng. Một trong những nội dung mà Tổng Bí thư nhấn mạnh là nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khi còn làm chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam từng kể đích thân Tổng Bí thư đã hai lần nói với ông rằng: Nếu chỉ có Đảng và Nhà nước chống tham nhũng thì không thành công. Mặt trận, báo chí và người dân phải cùng vào cuộc thì tham nhũng mới bị đẩy lùi.

Tại một hội nghị hồi tháng 12-2016, ông Nhân nói: “Mặt trận và các tổ chức thành viên phải cùng suy nghĩ việc chống tham nhũng xem có thể hình thành một phong trào nhân dân chống lãng phí hay không? Chống tham nhũng lãng phí nếu chỉ Đảng, chính quyền vào cuộc mà không có nhân dân, không có mặt trận đoàn thể thì không thành công”.

Ngoài Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, giải báo chí toàn quốc về phòng chống tham nhũng, lãng phí ra đời cũng từ những chỉ đạo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm