Đã có 300 khách hàng đến công an tố Alibaba lừa đảo

Theo một nguồn tin, trong ngày 20-9 đã có khoảng 300 khách hàng đến mang hợp đồng mua đất, hóa đơn chuyển tiền đến Công ty Alibaba trình báo, tố cáo.

Trong đó, nhiều khách hàng tố về các nội dung Công ty Alibaba bán đất là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích nhưng đã vẽ dự án và mở bán.

Công an nhận đơn tố cáo của khách hàng. Ảnh: TS

Khi khách hàng chuyển tiền và chờ nhận đất thì Công ty Alibaba không giao đất hoặc không giao tiền lãi như cam kết. Từ đó, giữa khách hàng và Công ty Alibaba đã xảy ra kiện cáo và được Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan của Công an TP.HCM và nhiều tỉnh, thành điều tra.

Đến ngày 18-9, Bộ Công an cùng Công an TP.HCM khám xét trụ sở của Công ty Alibaba tại quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh (TP.HCM), công an cũng khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt giam bốn tháng đối với bị can Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, tổng giám đốc Công ty Alibaba) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời, công an còn thu giữ hàng trăm thùng hồ sơ, một lượng lớn tiền và tài sản của Công ty Alibaba để phục vụ công tác điều tra. Đến chiều 20-9 công an vẫn đang tiếp tục làm việc với Luyện và Lĩnh.

Đơn tố cáo của khách hàng gửi cơ quan công an. Ảnh: TS

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh đã lập Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba sau đó mua đất nông nghiệp rồi quảng cáo không đúng sự thật để chiếm số tiền lớn từ khách hàng. Tổng cộng có trên 6.700 khách hàng và số tiền lên tới 2.500 tỉ đồng.

Riêng bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, đúng 8 giờ 45 sáng 20-9, cũng có mặt tại CQĐT theo giấy triệu tập để làm rõ một số vấn đề liên quan đến hồ sơ, tài liệu mà công an thu giữ nhằm phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm