Đã có 10 tỉnh không ghi nhận thêm bệnh nhân mắc sởi

Đã có 10 tỉnh không ghi nhận thêm bệnh nhân mắc sởi ảnh 1Nhân viên y tế tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) khám chữa bệnh cho trẻ nhỏ. (Ảnh: TTXVN
Đó là các tỉnh: Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Kạn, Nghệ An, Lai Châu, Cao Bằng, Yên Bái, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bến Tre. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, trong ngày 18/4, trên cả nước ghi nhận thêm 120 trường hợp mới mắc bệnh sởi trong tổng số 258 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 32 tỉnh, thành phố.

Cũng trong ngày hôm qua đã ghi nhận hai trường hợp bệnh nặng có liên quan đến sởi xin về tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là các trường hợp viêm phế quản phổi có xét nghiệm dương tính với sởi. Cả hai trường hợp trên đều không có tiền sử tiêm phòng sởi và có độ tuổi dưới 9 tháng tuổi.

Như vậy, tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 3.256 trường hợp mắc bệnh sởi trong tổng số 8.799 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh thành phố. Đã có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 114 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi. Về tính hình thu dung, điều trị của một số bệnh viện Trung ương: Bệnh viện Nhi Trung ương hiện nay có 230 bệnh nhân đang điều trị, có 3 bệnh nhân nhập viện mới trong ngày 18/4, có 18 bệnh nhân đang phải thở máy. Tại Bệnh viện Bạch Mai hiện nay có 12 bệnh nhân đang điều trị sởi, có thêm 4 bệnh nhân nhập viện mới trong ngày 18/4, có 4 bệnh nhân đang phải thở máy. Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương hiện nay có 66 bệnh nhân đang điều trị, trong ngày 18/4 có 13 bệnh nhân mới nhập viện, có 5 trường hợp bệnh nhân nặng. Bộ Y tế nhận định, số bệnh nhân mới mắc sởi rải rác tại nhiều tỉnh, thành phố và không tập trung thành các ổ dịch lớn. Các trường hợp tử vong liên quan đến sởi bổ sung trong ngày do bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ, trẻ chưa đến tuổi tiêm phòng sởi. Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch và thường xuyên báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
Theo Thùy Giang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm