Cựu Tư lệnh Quân khu 2 bị Ban Bí thư kỷ luật khiển trách

Ngày 28-7, Ban Bí thư họp, xem xét thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trong số này có Trung tướng Dương Đức Hòa, cựu Tư lệnh Quân khu 2.

Cuộc họp do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì, xem xét các báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, được đưa ra sau kỳ họp thứ 46 (từ 15 đến 17-7).

Tin phát từ Văn phòng Trung ương Đảng cho biết, Ban Bí thư đánh giá Trung tướng Dương Đức Hoà, trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Quân khu 2 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc của Đảng uỷ Quân khu 2 và vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Vi phạm của ông Hoà là được đánh giá là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của quân đội và cá nhân người liên quan.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và Quy định số 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Dương Đức Hoà bằng hình thức khiển trách.

Liên quan đến vụ việc này, tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết các vi phạm, khuyết điểm của Trung tướng Dương Đức Hòa là do Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương phát hiện, tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm và ra kết luận theo thẩm quyền.

Ông Hòa là đảng viên thuộc diện Trung ương quản lý, theo thẩm quyền thì Quân ủy Trung ương báo cáo, và trên cơ sở đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá, đề nghị Ban Bí thư ra thi hành kỷ luật.

Khai trừ Đảng ông Nguyễn Hữu Tín

Cũng trong cuộc họp sáng nay, Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng với các ông Nguyễn Hữu Tín (cựu Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM), ông Đào Anh Kiệt (cựu Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM), ông Nguyễn Văn Điều (Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình).

Ba người này có hành vi vi phạm pháp luật về các tội liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, hoặc giao thông đường bộ, đang trong vòng tố tụng, thậm chí đang thi hành án.

Theo Điều lệ Đảng cũng như quy định về kỷ luật Đảng, họ phải chịu kỷ luật khai trừ Đảng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm