Cựu trưởng phòng có biểu hiện lợi dụng chức vụ cấp đất cho vợ

Liên quan đến ông Võ Thái Hòa, nguyên trưởng phòng TN&MT huyện Côn Đảo, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Ngày 24-4, tại cuộc họp giao ban báo chí, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin trên.

Một khu vực ở Côn Đảo có sai phạm về đất đai.

Theo đó, ông Hòa trước khi chuyển qua chuyên viên Ban quản lý các công trình công cộng huyện Côn Đảo như hiện nay từng giữ vị trí trưởng Phòng TN&MT huyện. Tuy nhiên, tháng 1-2018, huyện Côn Đảo ban hành quyết định cho ông Hòa thôi giữ chức vụ trên sau khi xác định ông Hòa có nhiều sai phạm.

Cụ thể, ông Hòa cùng gia đình lấn chiếm hơn 1.142 m2 đất của Nhà nước tại đường Nguyễn Đức Thuận, huyện Côn Đảo; xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm hơn 634 m2; kê khai không trung thực về thời điểm sử dụng đất để được công nhận chủ quyền đất không bảo đảm điều kiện gần 2.000 m2; lấn chiếm đất, kê khai không trung thực về thời điểm sử dụng để được công nhận chủ quyền không bảo đảm điều kiện gần 572 m2 tại đường Huỳnh Thúc Kháng.

Năm 2016, khi giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận chủ quyền sử dụng đất lần ba đối với khu đất lấn chiếm tại đường Nguyễn Đức Thuận, với thẩm quyền là trưởng Phòng TN&MT, ông Hòa đã ký danh sách niêm yết công khai, trong đó có hồ sơ của bà Trần Thị Yến - vợ ông Hòa khi chưa thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục, thiếu cơ sở trước khi niêm yết; một số thông tin niêm yết không đúng thực tế, không bảo đảm trung thực, khách quan, có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhằm có lợi cho gia đình. 

Theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, những vi phạm của ông Hòa có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nên sau khi kiểm tra, UBKT đã chuyển hồ sơ vụ việc qua công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.