Cựu phó chủ tịch Thanh Hóa cáo ốm ngày trở lại sở Xây dựng

Căn phòng làm việc của ông Tuấn tại Sở Xây dựng được bố trí ở tầng hai, chưa có biển tên, chức danh và đóng cửa.

Trao đổi với PVPháp Luật TP.HCM, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông Tuấn đã được bổ nhiệm làm chánh văn phòng sở này.

“Ông Tuấn từng là lãnh đạo tỉnh, từng giữ chức giám đốc Sở Xây dựng, nay quay lại Sở liệu có gây khó khăn, trở ngại trong điều hành cơ quan?”. Với câu hỏi này, ông Việt trả lời: “Dù anh em có tình cảm nhưng ai cũng phải thực hiện theo đúng chức trách, nhiệm vụ được giao để hoàn thành công vụ”.

Về quy trình bổ nhiệm ông Tuấn, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, cho rằng việc này đảm bảo quy trình, quy định. Cụ thể, theo quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức, lãnh đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, công chức, viên chức được bổ nhiệm cần có các điều kiện như nằm trong quy hoạch chức vụ lãnh đạo quản lý đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; đảm bảo độ tuổi, kinh nghiệm và thời gian công tác. “Với những điều kiện này thì ông Tuấn đều đáp ứng đầy đủ” - ông Thủy cho biết.

Trước đó, tháng 12-2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Tuấn và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc. Sau đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Tuấn bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, ông Tuấn trên cương vị là bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ; quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định.

Cụ thể, bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm