Cựu Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã nộp kiểm điểm

Ngày 29-8, nguồn tin của Pháp luật TP.HCM cho biết, các cá nhân có liên quan đến vụ sai phạm tại Cơ quan thường trực ban chỉ đạo Tây Nam bộ (Pháp luật TP.HCM đã thông tin) đã nộp các bản kiểm điểm cho Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo.

Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ. Ảnh: CỬU LONG

Trong số các cá nhân gửi kiểm điểm có ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó Trưởng ban thường trực ban chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Nguyễn Quốc Việt, Phó ban chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Chánh văn phòng ban chỉ đạo; ông Nguyễn Văn Út, Chánh văn phòng… Thông tin về mức tự nhận hình thức kỷ luật của các cá nhân chưa được tiết lộ.

Theo kế hoạch, sau 2-9, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ sẽ họp kiểm điểm các cá nhân để đề xuất và thống nhất hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng. Riêng ông Nguyễn Phong Quang và Nguyễn Quốc Việt, UBKTTW sẽ đề xuất hình thức kỷ luật để Ban bí thư xem xét, quyết định.
Một nguồn tin cho hay, các cá nhân liên quan đến sai phạm đã nộp lại số tiền khắc phục trên 3,6 tỉ đồng.
Như đã thông tin, ngày 31-7, UBKTTW đã ra thông cáo về kết quả kiểm tra đối với Cơ quan Thường trực BCĐ Tây Nam bộ giai đoạn 2011-2016 và một số cá nhân liên quan.
Theo đó, ông Nguyễn Phong Quang đã vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc cho chủ trương và quyết định về công tác tổ chức, cán bộ; trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có trường hợp Vũ Minh Hoàng và Nguyễn Tiến Khoa.
Ông cũng buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm để cấp dưới làm trái các quy định về quản lý tài chính, tài sản, để ngoài sổ sách kế toán số tiền trên 100 tỉ đồng; lập chứng từ khống để rút ngân sách nhà nước và tiền tài trợ, gây thất thoát nghiêm trọng tiền, tài sản của Nhà nước...
Ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, ông trực tiếp ký 11 quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn...
Ngoài ông Quang và ông Việt, UBKTTW đã kiểm tra và kết luận vi phạm, khuyết điểm của chánh văn phòng, nguyên chánh văn phòng, kế toán trưởng, nguyên kế toán trưởng, thủ quỹ và nguyên thủ quỹ của cơ quan Ban Chỉ đạo giai đoạn 2011-2016… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm