Cứu 15 người bị kẹt trong thang máy ở trung tâm Sài Gòn

Thang máy xảy ra sự cố. Ảnh: An Nhơn

Thang máy xảy ra sự cố. Ảnh:An Nhơn

Khoảng 19h20, nhiều người đến dự tiệc cưới ở nhà hàng Phúc An Khang trên đường Phạm Viết Chánh (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Trong lúc đi lên sảnh tiệc cưới ở lầu 7, nhóm 15 khách bị kẹt trong thang máy nằm lơ lửng giữa tầng 1 và 2, hệ thống điện tự động bị ngắt. Nhóm người bên trong hoảng loạn, một số gọi cứu hộ - cứu nạn 114.

Phòng cảnh sát chữa cháy quận 1 (TP HCM) ngay sau đó cử 2 xe đến hiện trường, trong đó có xe thang 52 m, do thiếu tá Huỳnh Quang Tuyến - Phó phòng - làm chỉ huy. Họ liên lạc với người trong thang để trấn an tinh thần, đồng thời triển khai nhanh lực lượng và phương tiện ứng cứu.

Do tầng 2 của nhà hàng không có cửa vào thang máy, cảnh sát phải lên tầng 3 để đưa chiến sĩ và phương tiện theo giếng thang máy xuống nóc thang, cứu người. Lực lượng cứu hộ dùng búa phá vỡ một tấm kính phía sau của giếng thang máy, vị trí tiếp giáp với mái tôn của căn nhà bên cạnh, tạo lối thoát.

Gần một tiếng sau họ dùng thang cứu hộ tiếp cận được nóc thang máy, đưa 15 người qua mái nhà liền kề để xuống đất. Sự việc khiến nhiều khách dự tiệc cưới và quán bia bên cạnh nhốn nháo.

"Do khách đã vi phạm an toàn sử dụng thang máy dẫn đến lỗi kỹ thuật khi vận hành. Dù nhân viên đã hướng dẫn nhưng khách vẫn cố tình chen lấn vào bên trong làm cho thang quá tải trọng cho phép", báo cáo của Phòng cảnh sát PCCC quận 1 nêu.

Nhóm người được cảnh sát cứu hộ đưa qua mái tôn căn nhà bên cạnh. Ảnh: An Nhơn

Nhóm người được cảnh sát cứu hộ đưa qua mái tôn căn nhà bên cạnh xuống đất an toàn. Ảnh:An Nhơn

Trao đổi với VnExpress, ông Diệp Trường Thái, Tổng quản lý của nhà hàng Phúc An Khang cho biết, nhà hàng có 5 thang máy. Tối qua có 4 tiệc cưới, lượng khách rất đông. Mỗi thang đều có nhân viên phục vụ của nhà hàng đứng hướng dẫn và bấm thang cho khách đến nơi. 

Theo ông Thái, thang máy xảy ra sự cố chỉ cho phép 13 người đi, trọng lượng 900 kg. "Nhóm người đều là nam chen lấn vào thang máy và đẩy nhân viên nhà hàng ra ngoài. Thang vận hành lên tầng một thì bị kẹt. Nghe chuông báo động, chúng tôi đã liên hệ đội bảo trì thang máy và gọi cứu hộ đến cứu người. Đây là sự cố ngoài ý muốn của nhà hàng", ông Thái nói.

Theo An Nhơn/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm