Cướp tài sản ở gần trụ sở cảnh sát

Toán côn đồ gồm Cao Đức Thái (19 tuổi), Hoàng Ngọc Dũng (17 tuổi), Trương Duy Anh (21 tuổi) và Phan Thành Công (20 tuổi) vừa bị TAND thành phố Đồng Hới tuyên phạm tội cướp giật tài sản.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai, tối 27/9/2010, Duy Anh rủ Dũng đi "kiếm chác" trên đường. Lượn lờ qua nhiều tuyến phố, thấy hai cô gái đèo nhau bằng xe máy, người ngồi sau đeo túi xách ở vai, chúng liền bám theo. Đến gần trụ sở cảnh sát 113 (thuộc tiểu khu 10 phường Nam Lý, Đồng Hới), Duy Anh ép sát xe để Dũng "ra tay".

Ít ngày sau, kết nạp thêm Thái và Công, 4 thanh niên đi 2 xe máy "săn tìm" mục tiêu. Cũng ở gần trụ sở Cảnh sát 113 của thành phố, chúng đã giật chiếc túi đeo ở vai của một cô gái đi xe máy. Nạn nhân cho biết tổng giá trị tài sản bị mất là hơn 6,3 triệu đồng.

Phi vụ "ăn đậm" của chúng là ngày 20/10/2010 khi ép sát, giật được chiếc túi có hơn 47 triệu đồng của chị Nguyệt trên đường Hoàng Sâm, phường Bắc Lý. Cũng ngày hôm đó, khi đang hả hê với "chiến lợi phẩm" nhưng thấy chị Thảo đi xe đạp cầm điện thoại di động trên tay, chúng đã không bỏ qua. Công lái xe tới gần để Duy Anh giật ngay chiếc alo trị giá 1,2 triệu đồng của cô gái này.

Với vai trò cầm đầu, cộng với lần gây án này là tái phạm Thái bị TAND thành phố Đồng Hới tuyên mức phạt 5 năm tù. Duy Anh lĩnh án 4 năm tù; còn Dũng và Công mỗi người 3 năm 6 tháng tù.

Theo Hưng Nguyễn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm