Cướp 157 lượng vàng của cậu ruột, hai anh em lãnh án nặng

Cướp 157 lượng vàng của cậu ruột, hai anh em lãnh án nặng ảnh 1
Ba bị cáo Thi (phải), Kết (giữa) và Hưng (trái) tại phiên tòa ngày 29-11 - Ảnh: BÁ SƠN

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Đỗ Trọng Thi 18 năm tù về tội cướp tài sản, anh trai của Thi là Đỗ Trọng Hưng 17 năm tù về cùng tội danh. Đặng Văn Kết bị tuyên 6 năm tù về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, Đỗ Trọng Thi (29 tuổi, làm nghề lái xe) và anh ruột Đỗ Trọng Hưng (32 tuổi, làm thuê) đều ngụ thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) là cháu gọi ông Trần Đình Chiến (60 tuổi, ngụ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, Bình Dương) là cậu ruột.

Ngày 17-3, tại đám hỏi ở nhà một người cậu ruột khác (em trai ông Chiến), Thi và Hưng biết ông Chiến sắp đi du lịch Campuchia nên chiều 21-3 Thi tới nhà ông Chiến để thăm dò xem ông Chiến có nhà không. Thi gọi vào số máy di động của ông Chiến thì thấy thuê bao ngoài vùng phủ sóng nên đã gọi điện báo anh trai biết.

20g cùng ngày, Thi leo tường vào khuôn viên nhà ông Chiến, thấy bà Vũ Thị Bốn (vợ ông Chiến) đang ngồi xem tivi trong phòng ngủ nên Thi gọi điện kêu anh trai tới. Một giờ sau, Hưng tới nơi mang theo một cây đèn khò để khò cửa kính tầng hầm cho nứt ra để đột nhập vào nhà.

Thi dùng điện thoại gọi vào số máy bàn để bà Bốn đi từ trong phòng ngủ ra phòng khách nghe điện thoại để cả hai khống chế, trói tay chân, lấy áo phủ lên đầu và lấy cà-vạt nhét vào miệng bà. Sau đó, hai anh em lấy dây chuyền vàng bà Bốn đang đeo rồi cưa khóa tủ trong phòng ngủ, lấy ra két sắt mang xuống hầm phá, tiếp tục lấy vàng đựng trong két sắt.

Sau khi lấy vàng, Thi và Hưng mang tới nhà một người bạn của Hưng là Đặng Văn Kết (27 tuổi, ngụ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, làm nghề sửa chữa điện thoại) nhờ chôn xuống gầm giường. Tới 6g sáng 22-3, bà Bốn tự cởi được dây trói (trước khi đi Thi, Hưng đã nới lỏng dây trói cho mợ) và tới công an trình báo.

Tổng số vàng Thi, Hưng cướp của nhà ông Chiến - bà Bốn lên tới 157 lượng gồm vàng miếng các nhãn hiệu và một sợi dây chuyền vàng, tổng trị giá 6,89 tỉ đồng. Ngoài ra, tại hiện trường, Thi và Hưng còn để sót lại hàng chục lượng vàng.

Ngày 9-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo đã bắt khẩn cấp Thi, Hưng; sau đó tiếp tục bắt giữ Kết. Hai anh em Thi và Hưng bị truy tố về tội “cướp tài sản”, Kết bị truy tố về tội “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại tòa, cả hai đều thành khẩn nhận tội, khi được nói lời sau cùng đã xin lỗi gia đình cậu và những người thân trong gia đình. Bị hại Trần Đình Chiến cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hai cháu và cả Kết. Luật sư bào chữa cho Thi, Hưng cũng đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ thêm các tình tiết giảm nhẹ khác như gia đình Thi - Hưng có công với cách mạng, các bị cáo thành khẩn khai báo…để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo BÁ SƠN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm