Cuối tuần sau chung cư Carina sẽ được sửa chữa

Buổi công bố đang diễn ra tại chung cư Carina.

Theo Cục Giám định hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng), qua thẩm định hồ sơ thiết kế sửa chữa công trình chung cư Carina thì chung cư này chỉ hư hỏng cục bộ.

Ông Trần Quang Hải, Giám đốc Công ty Hùng Thanh, phát biểu tại lễ công bố.

Cụ thể, diện tích cần sửa khoảng 700 m2 hầm phía khối nhà A và 300 m2 hầm dưới khối nhà B của chung cư. Khối nhà C và các tầng trên của khối nhà A, B không ảnh hưởng, không mất ổn định tổng thể công trình. Đơn vị này cũng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn có trách nhiệm kiểm soát bảo đảm thiết kế cải tạo kết cấu, cơ điện phù hợp.

Về cơ điện, bổ sung các phụ tải ưu tiên như máy bơm nước PCCC. Quạt điều áp, quạt thông gió tầng hầm được cấp điện bằng một nhánh riêng và chỉ hoạt động khi có cháy xảy ra.

Cục Giám định hoạt động xây dựng cũng đồng ý giải pháp cải tạo chung cư Carina về kết cấu (trần, sàn, dầm, vách), cơ điện và hệ thống PCCC. Ngoài ra, đồng ý giải pháp cải tạo chung cư Carina về kết cấu (trần, sàn, dầm, vách), cơ điện và hệ thống PCCC.

Cư dân Carina mỏi mòn mong về nhà.

Cũng theo cục này, phải thẩm duyệt giải pháp PCCC trước khi đưa công trình vào vận hành, sử dụng. Chủ đầu tư phải kiểm tra, rà soát các chi tiết kết cấu, thiết bị cơ điện, PCCC để có biện pháp xử lý, thay thế nhằm bảo đảm nhu cầu sử dụng của người dân.

Đại diện của Bộ Xây dựng yêu cầu trong giai đoạn tiếp theo, chủ đầu tư phải có giải pháp bảo đảm để các khu vực sửa chữa, cải tạo không bị thấm trong quá trình sử dụng.

Khi thi công, xây dựng và sử dụng công trình phải có giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn cho chính chung cư và cho công trình lân cận. Trong quá trình sửa chữa, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo đến cư dân trong khu nhà về quá trình cải tạo, sửa chữa, bảo đảm quyền lợi và ổn định tâm lý của người dân trong quá trình sử dụng sau này.

Ông Nguyễn Thanh Xuyên trả lời cư dân Carina

Ông Nguyễn Thanh Xuyên, Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình Sở Xây dựng, thay mặt Bộ Xây dựng thẩm định kết quả kiểm định chất lượng chung cư Carina, cho biết chung cư Carina đủ điều kiện để xây dựng sửa chữa.

Về thời gian sửa chữa, ông Trần Quang Hải - Giám đốc Công ty Hùng Thanh cho biết ngay sau khi có giấy phép xây dựng sẽ bắt tay vào thi công ngay. Theo đó, thời gian để thi công các hạng mục hư hỏng là 30 ngày. Riêng việc sửa chữa hệ thống PCCC là 45 ngày... Vấn đề này, ông Tống Đức Tiến, Trưởng phòng cấp phép xây dựng (Sở Xây dựng TP), khẳng định cuối tuần sau việc sửa chữa có thể bắt đầu.

Tại buổi làm việc, nhiều cư dân thắc mắc yêu cầu phải làm rõ thời gian nghiệm thu là bao lâu, chính xác là ngày nào. Ông Nguyễn Thanh Xuyên cho biết thẩm quyền nghiệm thu của Bộ Xây dựng. “Theo quy định thời gian nghiệm thu là 30 ngày, tuy nhiên đối với chung cư Carina chúng tôi sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng rút ngắn thời gian thẩm định”, ông Xuyên khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm