Cuối tháng 7, Bến xe Lương Yên sẽ bị “xóa sổ”

Bến xe sẽ chính thức chấm dứt hoạt động vào ngày 26-7 theo phương án vừa được Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh báo cáo UBND TP Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 26-7, các tuyến xe đang hoạt động đón, trả khách tại Bến xe Lương Yên sẽ phải di dời sang các bến xe khác. Khu đất hiện là bến xe sẽ được triển khai để xây dự án nhà ở cao tầng.

Dự án này do Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc liên doanh, liên kết với một tập đoàn triển khai. Trong đó, phía tổng công ty góp vốn bằng quyền sử dụng đất tại khu vực Bến xe Lương Yên.

Theo kế hoạch Sở GTVT TP Hà Nội trình, các đầu xe đang hoạt động tại bến Lương Yên sẽ phải di dời sang khu vực khác theo hai phương án.

Bến xe Lương Yên hiện nay.

Phương án 1: Điều chuyển các tuyến xe, phương tiện đang hoạt động tại Bến xe Lương Yên về các bến xe còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn TP.

Để thực hiện phương án này, Sở GTVT sẽ làm việc với các bến xe để sắp xếp lại luồng tuyến phục vụ cho việc tiếp nhận các tuyến mới từ bến xe Lương Yên chuyển sang.

Theo Sở, ưu điểm của phương án này là sớm dừng hoạt động của Bến xe Lương Yên, góp phần giảm ùn ứ giao thông trên trục đường Nguyễn Khoái. Nhược điểm là xáo trộn nhu cầu đi lại của người dân trong một thời gian và ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải.

Phương án 2: Điều chuyển toàn bộ luồng tuyến và phương tiện từ Bến xe Lương Yên sang Bến xe khách Cổ Bi (Gia Lâm) sau khi bến xe này hoàn thành.

Ưu điểm của phương án này là thực hiện các thủ tục pháp lý đơn giản hơn so với phương án 1, ít ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải. Tuy nhiên, nhược điểm được chỉ rõ là phụ thuộc vào tiến độ đầu tư xây dựng Bến xe Cổ Bi.

Hiện Bến xe Lương Yên có 52 tuyến với 300-350 lượt xe đón trả khách hoạt động trong ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm