Cuối tháng 2-2015 sẽ đóng cửa Bến xe Hùng Vương (Cần Thơ)

Theo đó, Sở kiến nghị lãnh đạo UBND TP chỉ đạo công ty thực hiện di dời, đến ngày 25-2-2015 sẽ đóng cửa Bến xe Hùng Vương, giao trả mặt bằng cho UBND TP. “Kiến nghị đã được UBND TP Cần Thơ đồng ý, giao cho một phó chủ tịch giải quyết” - ông Đồng nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thông tin: “Ngày 9-1 tôi đã ký quyết định thu hồi phần đất Bến xe Hùng Vương. Việc xác định giá trị tài sản trên đất thuê đã xong và đang chuyển Sở GTVT và Sở Xây dựng thẩm định để phê duyệt giá bồi thường”.

Trước đó, công ty kiến nghị cho duy trì hoạt động Bến xe Hùng Vương qua tết Nguyên đán 2015. Tại cuộc họp, đại diện Phòng CSGT cho biết đã xây dựng xong phương án điều tiết giao thông, an toàn giao thông khi di dời Bến xe Hùng Vương về Bến xe 91B.

Như chúng tôi đã thông tin, Bến xe Hùng Vương diện tích nhỏ, xuống cấp lại nằm sâu trong nội đô, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT… Từ năm 1995, Bến xe 91B (hơn 3 ha, cùng quận Ninh Kiều) đã được đầu tư xây dựng và năm 2003 bến xe này được giao cho công ty khai thác cùng với Bến xe Hùng Vương để di dời Bến xe Hùng Vương. Thế nhưng cuối năm 2009, công ty đã xén 2 ha đất của Bến xe 91B làm trung tâm đào tạo, sát hạch lái ô tô, chuyển đổi phần lớn công năng của Bến xe 91B nên mới xảy ra việc cù nhầy trong chuyện di dời bến xe. Sau đó TP Cần Thơ liên tục có chủ trương di dời Bến xe Hùng Vương nhưng liên tục bị trì hoãn.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm