Cuối 2018, TP.HCM sẽ cơ bản giải quyết vấn đề Thủ Thiêm

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho hay như thế tại buổi gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn sáng 24-7.

Liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, Bí thư Nhân cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã đặt ra yêu cầu đến cuối năm phải giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân liên quan công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Nhân cho rằng các khiếu kiện này đã kéo dài nên TP.HCM phải bắt tay giải quyết dứt điểm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, TP tạm chia thành ba nhóm khiếu nại gồm: Khiếu nại về việc giải tỏa trong ranh hay ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, khiếu nại về kết quả công nhận hiện trạng sử dụng đất và khiếu nại liên quan đến chính sách bồi thường.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn sáng 24-7. Ảnh: P.THÙY

Theo ông Nhân, để giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã quyết định thành lập tổ công tác Thủ Thiêm do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm tổ trưởng và đặt ra thời hạn giải quyết cụ thể. Theo đó, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng thì sau 30 ngày phải trả lời bằng văn bản cho người dân về khiếu nại liên quan đến trong ranh hay ngoài ranh… “Từ đây đến cuối năm, TP.HCM phải cơ bản giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, không để tiếp tục kéo dài” - ông Nhân khẳng định.

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã thông báo tóm tắt về tình hình kinh tế-xã hội của TP giai đoạn 2016-2018 và sáu tháng đầu năm nay, trong đó nhấn mạnh kinh tế TP tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng khá, năm sau cao hơn năm trước, bình quân đạt 8,2% mỗi năm...

Đề cập đến các khiếu kiện của người dân liên quan đến việc thực hiện dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Phong cho biết dự án này đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt khoảng 99,4%. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hàng chục hộ dân chưa đồng tình bàn giao mặt bằng và khiếu kiện. “TP.HCM đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ để sớm giải quyết các khiếu kiện của người dân” - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm