Cuộc gọi khả nghi tới máy của cơ trưởng chuyến bay MH 370

Các điều tra viên hướng tới việc tìm hiểu về nhân thân của cơ trưởng Shah và phụ lái Fariq Abdul Hamid nhằm có thêm nhiều hướng suy đoán cho nguyên nhân mất tích của máy bay.

Tiếp xúc với cơ quan điều tra FBI, vợ của ông Shah tỏ ra bình tĩnh và hợp tác. Theo lời kể của bà, họ có với nhau ba người con. Đáng tiếc quan hệ vợ chồng ông Shah không còn tốt đẹp trong thời gian dài dù họ vẫn chung sống dưới một mái nhà.

 Hình ảnh gia đình ông Fariq Abdul Hamid 

Mặc dù được nhận định là người có nhân thân tốt, được đồng nghiệp quý mến và tin tưởng, song khi tìm hiểu sâu người ta thấy ông Shah có một cuộc sống riêng khá phức tạp. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc ông có xu hướng chính trị. Theo tờ Mail of Sunday, cơ trưởng Shah là một người ủng hộ thủ lĩnh đảng đối lập ở Malysia, ông Anwar Ibrahim. Nhiều giờ trước chuyến bay định mệnh, cơ trưởng Shah có theo dõi thông tin thủ lĩnh đảng đối lập Malaysia bị tuyên án tù 5 năm.

Chỉ trước khi máy bay cất cánh hai phút, ông Shah đã nhận một cuộc điện thoại ngắn từ một số điện thoại bí ẩn. Ở Malaysia khi mua sim điện thoại, người mua phải đăng ký các thông tin cá nhân như tên, số căn cước… Thế nhưng khi tìm theo đầu mối này, FBI chỉ nhận được những thông tin đăng ký hoàn toàn giả mạo. Chiếc sim điện thoại được xác định mua ở một cửa hàng tại Kuala Lumpur, ngoài ra không có dấu vết nào khác.

Hiện các dữ liệu trong máy tính của cơ trưởng Shah vẫn chưa được phục hồi dù FBI đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ. Người ta tin rằng những dữ liệu này đã được xóa bằng các phần mềm hỗ trợ, nhằm tránh khả năng bị khôi phục.

Hãng tin Mirror cho biết, 12 thành viên phi hành đoàn đều đã được điều tra trên diện rộng, đặc biệt là về tài chính. Trong đó bao gồm các vấn đề về nợ ngân hàng, các khoản thu chi trong thời gian gần đây. Kết quả cho thấy các tiếp viên không có dấu hiệu khả nghi. Vì vậy, mọi nghi ngờ lúc này đều dồn về phía buồng lái, nơi có hai phi công trực tiếp điều khiển chuyến bay, cũng là những người hiểu biết nhất về chiếc máy bay mất tích.

Đến hôm nay, sau khi Trung Quốc và Pháp đồng loạt đưa ra những kết quả nhìn thấy vật khả nghi là mảnh vỡ máy bay qua radar quan sát, người ta vẫn chưa vớt được hiện vật nào có giá trị chỉ dấu về chiếc máy bay. Thời gian đang thu hẹp dần khi nguồn pin của chiếc hộp đen chỉ có thể duy trì trong vài ngày tới.

PD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm