Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới sắp tới Đà Nẵng

Ngày 12-2, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có chuyến khảo sát thực tế tại cảng Sông Hàn để kiểm tra công tác chuẩn bị đón Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016 sắp tới TP Đà Nẵng.

Tại buổi kiểm tra, ông Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị, đồng thời nhắc nhở cần chuẩn bị thật chu đáo, cẩn thận vì đây là sự kiện quốc tế quan trọng, là cơ hội quảng bá Đà Nẵng ra thế giới.

Thuyền của đội Đà Nẵng tham gia cuộc đua 

Theo các đơn vị, luồng mới phục vụ đoàn thuyền đã được thiết lập và tổ chức nghiệm thu vào ngày 2-2. Hai bến mềm cùng hệ thống chống va cho các thuyền buồm, cũng như hệ thống nước, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường… đã được triển khai lắp đặt tại Cảng. Các đơn vị hiện đang lắp đặt sân khấu và 40 gian hàng Hội chợ giao lưu văn hóa, công tác chuẩn bị cho các hoạt động phụ trợ khác cũng đang được triển khai tích cực.

Cuộc đua Clipper, bao gồm một thuyền mang tên Đà Nẵng – Việt Nam với thuyền viên người Đà Nẵng là Nguyễn Trần Minh An, sẽ cập cảng tại Đà Nẵng ngay sau dịp Tết Âm lịch.

Cuộc đua sắp dừng chân tại TP Đà Nẵng.

Dự kiến từ 17 đến 27-2, điểm dừng Đà Nẵng đánh dấu kết thúc chặng thứ 7 trong số 14 chặng đua vòng quanh địa cầu của cuộc đua thuyền dài nhất thế giới.

Ban tổ chức cho biết, từ ngày 23 đến 25-2, người dân sẽ có thể đến cảng Sông Hàn để tham quan những con thuyền đua vòng quanh thế giới và gặp gỡ các thuyền viên. Người dân cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đoàn thuyền đua Clipper diễu hành đến gần Cầu Rồng đang phun lửa và phun nước trên sông Hàn vào đêm 25-2.

Với độ dài 40.000 hải lý, Cuộc đua Clipper mất 11 tháng để hoàn thành. Đây là sự kiện đua thuyền trên biển duy nhất huấn luyện các thuỷ thủ nghiệp dư để tham gia đua vòng quanh thế giới.

Các thuyền viên đội đua Đà Nẵng-Việt Nam  

Trước khi đến với Đà Nẵng, Cuộc đua Clipper đã đến London, Rio de Janeiro, Cape Town, Albany, Sydney và Whitsundays ở Úc. Đà Nẵng là điểm dừng chân Đông Nam Á đầu tiên trong khuôn khổ Cuộc đua Clipper 2015-2016. Cuộc đua Clipper sẽ rời Đà Nẵng vào ngày 27-2, để đến Thanh Đảo (Trung Quốc), sau đó tiếp tục đến Seattle, Panama, New York, Derry Londonderry của Bắc Ireland và Den Helder của Hà Lan trước khi quay về London vào ngày 30-7.

Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), cho biết : “Chúng tôi đã theo sát đội Đà Nẵng – Việt Nam một cách đầy tự hào kể từ lúc cuộc đua bắt đầu tại London. Chúng tôi rất trông chờ được chào đón toàn bộ thuỷ thủ đoàn đến với Đà Nẵng. Chúng tôi muốn những bãi cát dài, nền văn hoá giàu bản sắc và sự đón tiếp nồng hậu của Đà Nẵng sẽ tạo cho họ một trải nghiệm đáng nhớ để thuỷ thủ đoàn và những người ủng hộ Cuộc đua Clipper không thể không trở lại TP”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm