Cung cấp tin chưa đúng, Sở KH&ĐT Bình Thuận bị 'kiện'

Ngày 16-11, một nguồn tin cho biết Ban giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận đang yêu cầu các cán bộ có liên quan phải giải trình sau khi có liên tiếp hai doanh nghiệp gửi đơn khiếu nại đơn vị này đã cung cấp thông tin không đúng khiến doanh nghiệp bị thiệt hại.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Công nghiệp khoáng sản Bình Thuận (KSA) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư cho biết họ là hai doanh nghiệp đều có niêm yết trên sàn chứng khoán và đầu tư tại Bình Thuận.

Tuy nhiên, trong các ngày 9, 10 và 11-11, xuất hiện thông tin mà đại diện Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận cung cấp trên một trang tin cho rằng cả hai doanh nghiệp đều đầu tư dự án không có giấy phép; chưa có tên trong danh sách cấp phép, chưa có đơn xin thủ tục đầu tư…

Theo KSA và Bảo Thư những thông tin này đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu và cổ phiếu của họ và làm xấu đi hình ảnh môi trường đầu tư ở Bình Thuận.

Theo KSA, họ được tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2014 và vẫn đang hoạt động bình thường. Trong khi đó, Công ty Bảo Thư đưa ra bằng chứng cho biết họ được cấp giấy phép đầu tư tại Bình Thuận từ năm 2013 và mới đây nhất là tháng 8-2017, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã cấp giấy phép xây dựng cho họ để đầu tư, xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Thắng Hải tại huyện Hàm Tân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Tiến, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận, thừa nhận đã nhận đơn của hai doanh nghiệp và đã yêu cầu các cán bộ có liên quan giải trình. Theo ông Tiến, những cán bộ cung cấp thông tin nói trên đều không phải là người phát ngôn hay được ủy quyền phát ngôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm