Cụm ảnh: Đường phố TP.HCM chiều 20-8

Theo ghi nhận của PLO, đầu giờ chiều 20-8, các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Phạm Văn Đồng (Gò Vấp), Hoàng Văn Thụ, Cộng Hoà (Tân Bình)… có khá nhiều phương tiện ô tô, xe máy lưu thông.

Đường Cộng Hoà (Tân Bình) có cả ngàn phương tiện lưu thông cùng lúc. Ảnh: TS

Quan sát cho thấy, ngoài shiper còn có rất đông người dân lưu thông nối đuôi nhau trên các tuyến đường. Tại giao lộ Bạch Đằng – Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đỏ, các phương tiện lưu thông dồn lại nhiều chiếc.

Còn tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, các phương tiện lưu thông từ Hàng Xanh về đường Phạm Văn Đông cũng đông. Đặc biệt tại đường Cộng Hoà, cả hai hướng các phương tiện nuôi đuôi nhau kéo dài, một số người dân rẽ vào siêu thị Lotte Mart.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, một người dân cho biết sáng đọc báo thấy TP chuẩn bị siết chặt hơn để phòng chống dịch nên anh ra đường mua đồ ăn về dự trữ. “Tôi đứng ở siêu thị này hơn 2 tiếng rồi mà chưa vô mua hàng được” - anh Hiếu nói thêm.

Còn theo một CSGT, lượng phương tiện chiều nay có đông hơn vào sáng cùng ngày, đa số người dân ra đường đều xuất trình đầy đủ giấy giờ và lý do ra đường hợp lý.

CSGT này cũng nói, lượng shipper hoạt động vào chiều nay cũng đông hơn những ngày trước.

Các phương tiện lưu thông trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh vào chiều 20-8. Ảnh: TS

Rất đông phương tiện từ ngã tư Hàng xanh lưu thông ra cầu Bình Triệu. Ảnh: TS

Các phương tiện nối đuôi nhau lưu thông trên cầu Bình Triệu. Ảnh: TS

Lượng phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Ảnh: TS

Đường Cộng Hoà cũng đông phương tiện lưu thông trên cả hai hướng. Ảnh: TS

Người dân xếp hàng dài chờ vào mua hàng tại siêu thị Lotte Mart trên đường Cộng Hoà. Ảnh: TS

Trước đó vào sáng cùng ngày, lãnh đạo TP.HCM cho biết từ 0 giờ 23-8 sẽ siết chặt các giải pháp nâng cao chống dịch.  Cụ thể:

-  Người dân TP đảm bảo thực hiện quy định giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp...

- Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tử vong.

- Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm ở những người dân ở khu vực “vùng đỏ trên bản đồ COVID-19 TPHCM”.

- Tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân

- TP.HCM đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời cho người dân khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết có ba lý do chính khiến người dân ra đường đông hơn.

Theo đó, sau thời gian áp dụng giãn cách chỉ có một số dịch vụ hoạt động, thì đến ngày 16.8, TP.HCM cho phép thêm nhiều dịch vụ được hoạt động để duy trì cuộc sống hằng ngày như: bảo trì hạ tầng kỹ thuật tòa nhà chung cư, cấp thoát nước, điều hòa…

- Các địa phương rào chắn lại các tuyến đường nhánh và chỉ duy trì các tuyến đường chính để thuận tiện cho công tác kiểm soát.

- Mỗi ngày có khoảng 200.000 người đi tiêm vaccine, thậm chí có ngày lên đến hơn 300.000 người. Đây là công tác quan trọng nên không thể dừng; và nếu người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch thì không tạo ra mối nguy cơ lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm