Cục trưởng CSGT trực tiếp kiểm tra việc xử lý nồng độ cồn

Ngày 22-1, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT, cùng đoàn công tác của Cục trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 Cục trưởng CSGT trực tiếp kiểm tra việc xử lý nồng độ cồn ảnh 1
Cục trưởng Cục CSGT trực tiếp kiểm tra công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: HẢI MINH

Tại buổi làm việc, Cục trưởng nhắc nhở cán bộ chiến sĩ Đội 2, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc không được chủ quan, nâng cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các loại tội phạm trên tuyến.

Cục trưởng nhận định trên cao tốc, các phương tiện ô tô lưu thông với tốc độ cao, nếu người điều khiển sử dụng rượu bia và ma túy sẽ rất nguy hiểm, dễ xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy phải được duy trì thường xuyên và liên tục.

Trao đổi với báo chí, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng khẳng định xử lý vi phạm nồng độ cồn là công tác thường xuyên, liên tục và xuyên suốt trong năm 2020. Lực lượng CSGT cam kết sẽ kiên trì thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019, mang lại hiệu quả cho xã hội.

Để công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn đạt kết quả cao, Cục trưởng CSGT yêu cầu lực lượng cần lên phương án cụ thể, phối hợp các lực lượng công an khác như Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động để kiểm soát thường xuyên, liên tục trên tất cả các tuyến giao thông.

Đặc biệt, CSGT không những tập trung xử lý ô tô mà còn cả mô tô, nhất là các địa bàn ở nông thôn trong tất cả các ngày, kể cả các ngày nghỉ Tết.

Cùng với đó, Cục trưởng CSGT mong muốn những người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành luật, không vi phạm nồng độ cồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy