Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định thi công chức không có tiêu cực

Ông Mừng giải thích, cơ quan này làm đúng quy trình, quy định của pháp luật về thi tuyển công chức.

“Theo chỉ tiêu công bố từ đầu năm 2013, Cục sẽ tuyển sáu nhân sự nhưng đến giữa năm, trong quá trình chờ kết quả chấm thi, một số cán bộ được điều chuyển làm nhiệm vụ khác nên thiếu hụt ba người. Cục đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương xin bổ sung thêm ba chỉ tiêu chứ không phải chỉ tiêu thi tuyển sáu công chức lại có chín người trúng tuyển. Chúng tôi là đơn vị tổ chức thi tuyển nhưng các chỉ tiêu và công tác tổ chức nhân sự đều do Bộ Công Thương quyết định” - ông Mừng nói.

Về thông tin trong danh sách trúng tuyển có con cháu lãnh đạo của Cục Quản lý cạnh tranh, ông Mừng cho biết: Trong danh sách trúng tuyển không có ai là con cháu của lãnh đạo Cục. Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra vụ này và khoảng tuần tới sẽ có kết quả thanh tra.

Cùng ngày, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết là Bộ chưa nhận được đơn thư tố cáo mà chỉ biết thông tin từ báo chí. Bộ vẫn xem xét và sẽ có thông tin sớm nhất về việc này.

Ngày 18-8, đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội, đã có văn bản gửi bộ trưởng Bộ Nội vụ, đề nghị chỉ đạo Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra toàn diện việc tuyển dụng của Bộ Công Thương. Có điều này vì ông nhận được nhiều đơn và điện thoại của một số cá nhân, trong đó có công chức của Bộ Công Thương, tố cáo về gian lận thi tuyển công chức trong năm 2013 tại Cục Quản lý cạnh tranh.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm