Cục phó mất trộm không còn làm trưởng đoàn thanh tra

Sáng 2-10, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT cho biết sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Theo Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổng cục Môi trường cho biết bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo, Tổng cục Môi trường cũng đã cử tổ giám sát vào tỉnh Long An để phối hợp với công an tỉnh và các cơ quan có liên quan xác minh các thông tin mà báo chí nêu cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang.

Trong báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay quá trình điều tra vẫn tiếp tục được diễn ra. Tổ giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An nhanh chóng điều tra làm rõ các thông tin liên quan đến sự việc.

Đoàn thanh tra hiện làm việc tại một số tỉnh Tây Nam bộ trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành theo kế hoạch, bởi kế hoạch thanh tra đã được thông báo đến các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của luật thanh tra, vì vậy kế hoạch thanh tra sẽ được tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên để tạo điều kiện cho công tác điều tra của cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang làm trưởng đoàn.

Tổng cục Môi trường cũng cho hay họ luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý, phản hồi của người dân, các tổ chức, doanh nghiệp về vấn đề môi trường, không chỉ riêng trường hợp của ông Nguyễn Xuân Quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm