Cục Hàng hải phải đánh giá việc lai dắt tại cảng Vũng Tàu

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) khảo sát, đánh giá toàn diện năng lực và nhu cầu về hoạt động lai dắt, hỗ trợ tàu biển tại cảng Vũng Tàu để có phương án điều phối tàu lai dắt phù hợp, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, hiệu quả. Riêng đối với ba tàu mang quốc tịch Mông Cổ gồm: Phú Mỹ 01, Phú Mỹ 06, Phú Mỹ 10 (báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin tình trạng của ba chiếc tàu này), Cục HHVN làm việc với Cảng vụ Vũng Tàu và các đơn vị liên quan về tình hình thực tế lai dắt của ba chiếc tàu này để có đề xuất, báo cáo Bộ GTVT xử lý. Cục HHVN xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho các tàu có trọng tải trên 80.000 DWT ra vào cảng trên sông Cái Mép - Thị Vải làm hàng, thực hiện nghiêm việc phân cấp quản lý và cấp phép cho tàu lai dắt hoạt động tại cảng theo quy định.

Như đã thông tin, thời gian qua, các doanh nghiệp hoạt động lai dắt tàu biển ở Vũng Tàu phản ánh bị Cảng vụ Vũng Tàu gây khó bằng các quyết định tréo ngoe. Nhiều đội tàu lai dắt trị giá hàng chục triệu USD của các công ty này bị “phơi sương”.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm