Cục CSGT: Xử lý nghiêm nồng độ cồn suốt 7 ngày nghỉ Tết

Ngày 11-2, tức 30 Tết, Cục CSGT cho biết trong ngày cuối năm, nhiều cơ quan và gia đình tổ chức liên hoan, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia gia tăng.

Do đó, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm với tinh thần cao nhất, đặc biệt là xử lý vi phạm nồng độ cồn xuyên suốt trong 7 ngày nghỉ Tết.

Cục CSGT nhấn mạnh sẽ tập trung xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn xuyên suốt 7 ngày nghỉ Tết. Ảnh: TP

Cũng theo lãnh đạo Cục CSGT, lợi dụng một số tuyến đường vắng, đã có tình trạng các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng.

Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT đã có công điện chỉ đạo CSGT Công an các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với với các lực lượng công an khác thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, thông tin trên mạng xã hội và thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, trật tự để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép, điều khiển đánh võng, chạy tốc độ cao, không để bị động bất ngờ.

Cục CSGT cũng yêu cầu lực lượng nắm tình hình lưu lượng hoạt động, của phương tiện trên các tuyến giao thông (kể cả các trạm thụ phí, cửa ngõ ra vào các thành phố lớn để kịp thời huy động, bố trí, phân luồng lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết các vụ có dấu hiệu ùn tắc giao thông …

CSGT các đơn vị địa phương cần chủ động thông tin cho CSGT các tỉnh, thành phố giáp ranh, các đơn vị tuần tra kiểm soát tuyến cao tốc để giải quyết ngay các sự cố, tai nạn, phân luồng từ xa; yêu cầu đơn vị thu phí xả trạm không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Đặc biệt, Cục CSGT khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, và các quy định về phòng chống dịch COVID-19 với thông điệp “ đã uống rượu bia, không lái xe”, vì an toàn của bạn và hạnh phúc cho mỗi gia đình, tránh những tai nạn đáng tiếc liên quan đến rượu bia khi tham gia giao thông trước thềm năm mới.

33 người chết vì tai nạn giao thông

Cục CSGT Bộ Công an cho biết tính từ 14 giờ ngày 10-2 đến 14 giờ ngày 11-2, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 12 người.

So với cùng kỳ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, số vụ tai nạn giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, giảm 7 người bị thương.

Như vậy, sau hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, cả nước đã xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 26 người.

Về công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong ngày 11-2, lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện, lập biên bản 2.669 trường hợp vi phạm, tước 287 GPLX các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 174 trường hợp, 1 trường hợp ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy