Cục CSGT: Xe không đi vào các vùng từ Đà Nẵng đến Phú Yên

Sáng 28-10, Cục CSGT, Bộ Công an, cho biết hiện cơn bão số 9 đã đổ bộ vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió mạnh nhất cấp 12-13, giật cấp 15. Đây là cơn bão được dự báo lớn nhất trong vòng 20 năm qua, với sức tàn phá khó lường.

Lực lượng CSGT triển khai phương án ứng phó bão số 9. Ảnh: TẤN LỘC

Để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiên tham gia giao giao thông, Cục CSGT đề nghị người và các phương tiện giao thông không đi vào các vùng từ Đà Nẵng đến Phú Yên.

Đặc biệt, Cục CSGT khuyến cáo tài xế cần tìm các trạm dừng nghỉ, nơi an toàn tại các địa phương lân cận để trú ẩn, tránh gây ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông; chấp hành nghiêm hiệu lệnh cấm, hạn chế đường của lực lượng CSGT.

Hơn 30 xe tải bị chặn lại để tránh bão trên quốc lộ 1 đoạn qua phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa, Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

Trước đó, Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân thường xuyên theo dõi thông tin về bão số 9 trên các phương tiện thông tin đại chúng, hạn chế tham giao giao thông nếu không thực sự cần thiết, phải tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng CSGT và chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông.

“Nhất là các chủ xe, lái xe khách Bắc – Nam khi di chuyển trên tuyến miền Trung từ Ninh Thuận đến Hà Tĩnh, khi qua các tỉnh từ Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam trong đêm 27-10, ngày 28-10 và 29-10” – Cục CSGT nhấn mạnh.

Cục CSGT cho hay sẽ xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân, phương tiện cố tình đi vào khu vực nguy hiểm mặc dù đã có hướng dẫn, cảnh báo để răn đe, phòng ngừa các vi phạm khác.

Đáng chú ý, để ứng phó với bão số 9 dự báo rất mạnh, Cục CSGT cho biết lực lượng CSGT của bảy tỉnh/thành phố (Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa) đã được huy động thường trực 100% quân số và túc trực 24/24h để sẵn sàng lực lượng, phương tiện, kịp thời triển khai công tác ứng phó khi có yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy