Cục Báo chí, Hội nhà báo nói gì vụ 1 nhà báo bị tố lộng ngôn?

Như chúng tôi đã thông tin, ông Trần Thanh Lâm (nguyên thư ký tòa soạn tạp chí điện tử Làng Mới) bị tố cáo có những hành xử không đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, nhiều lần gây sức ép, đưa ra các yêu sách... đối với doanh nghiệp.

Cụ thể, ông Lâm còn có những lời lẽ hết sức thiếu chuẩn mực của một nhà báo đối với lãnh đạo, nhân viên Công ty TPH. Thậm chí ông Lâm còn nói như kiểu ra lệnh cho họ phải tiếp và chấp nhận các yêu cầu.

Trong một cuộc trao đổi vào ngày 3-1-2019, sau khi chưa gặp được lãnh đạo Công ty TPH như đã đặt lịch hẹn, ông Lâm gọi điện thoại cho lãnh đạo công ty này và yêu cầu hai tiếng sau phải về gặp mình. “Nếu hai tiếng nữa mà ông không mò về đây thì ông biết mặt tôi. Kể cả những thằng (ông Lâm liệt kê ra một số chủ đầu tư như A…, N…), tôi đập từng thằng một” - ông này dọa.

Đại diện lãnh đạo Công ty TPH cho hay lúc đó họ quá ngạc nhiên về cách hành xử trịch thượng của một nhà báo nên đáp lại: “Rủ làm ăn mà cứ đòi đập là sao?”. Vậy là ông Lâm văng tục luôn: “ĐM, ông gọi hết ra đây. Tôi cho ông đúng hai tiếng nữa thôi”… 

Ở một cuộc trao đổi khác ông Lâm còn có những lời lẽ rất khó nghe khi đòi "giết luôn" cả nhân viên của Công ty TPH khi người này có những phản ứng liên quan đến việc ký kết hợp đồng phân phối độc quyền 100 nền đất cho công ty do ông lâm giới thiệu tại một dự án do Công ty TPH làm chủ đầu tư. 

Trao đổi với PLOngày 28-6, bà Hà Thị Hồng Dương, trưởng ban công tác Hội nhà báo Việt Nam, cho biết ông Trần Thanh Lâm (nguyên thư ký tòa soạn tạp chí điện tử Làng mới) hiện là hội viên Hội nhà báo Việt Nam.

Ông Trần Thanh Lâm đang ký ban cam kết với doanh nghiệp TPH. 

Về việc này, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng cho biết, trước thông tin này ông đã giao cho Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam xác minh và sẽ sớm có trả lời cơ quan báo chí.

Cùng ngày 28-6, ông Lưu Đình Phúc Cục trưởng Cục báo chí (Bộ TT&TT) cho hay ông Trần Thanh Lâm đã bị thu hồi thẻ nhà báo (thu theo quy định do ông  Lâm đã nghỉ việc ở Tạp chí điện tử Làng Mới - PV). Ông Phúc cũng cho hay, sẽ sớm có văn bản yêu cầu Tạp chí điện tử Làng mới báo cáo về việc quản lý cán bộ, phóng viên đối với ông Trần Thanh Lâm.

Một cán bộ của Thanh tra Bộ TT&TT thì nói hiện đơn vị này chưa nhận được đơn tố cáo của doanh nghiệp đối với ông Thanh Lâm nên chưa có căn cứ để vào cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm