Cử tri trẻ TP.HCM góp 'ý tưởng không tốn đồng bạc'

Là một người đã từng đi qua nhiều nước và có nhiều bạn, đối tác là nhiều người nước ngoài, cử tri Trần Hữu Lộc, giảng viên ĐH Nông Lâm TP.HCM bày tỏ: “Tại sao không tập hợp những ý tưởng không tốn đồng bạc này nhưng có thể giải quyết nhức nhối thay đổi TP”.

Anh Lộc dẫn chứng: “Thực tế TP thiếu nhà vệ sinh công cộng nhưng rất khó kiếm được quỹ đất, ai sẽ đứng ra điều hành, quản lý. Ở Mỹ, không có mấy nơi có nhà vệ sinh công cộng nhưng không có ai đi bậy cả vì tất cả cửa hàng tiện lợi, cây xăng đều có nhà vệ sinh phục vụ cho người dân. Ở ta, vẫn có các hệ thống bán lẻ tỉ đô như Circle K, 7-Eleven, sao không thử đề nghị các hệ thống này giúp chúng ta giải quyết vấn đề này vì chúng ta đã tạo điều kiện cho họ vào kinh doanh”.

Anh Lộc cũng cho rằng một trong những lý do gây kẹt xe là do hệ thống biển báo tên đường ở thành phố quá nhỏ, nằm khuất khiến nhiều người khi đến giao lộ mới biết được tên đường rồi lạng qua lạng lại gây ùn tắc. “Ở Mỹ, đi từ xa mấy trăm mét đã thấy tấm bảng để tên đường gắn trên các cột đèn là biết sắp đi đến đường nào rồi nên sẽ ít xảy ra tình trạng lộn xộn ở ngã tư hơn” - anh Lộc nói.

Cử tri trẻ TP.HCM góp 'ý tưởng không tốn đồng bạc' ảnh 1
Anh Trần Hữu Lộc cho rằng có thể sử dụng những ý tưởng không tốn đồng bạc nào

Bổ sung thêm, biên tập viên Nguyễn Đức Toàn, Đài Truyền hình TP cho rằng bản thân từ thời sinh viên cho đến khi đi làm vẫn thường sử dụng phương tiện công cộng là xe buýt. TP luôn kêu gọi người dân đi xe buýt nhưng thực tế lượng người đi càng giảm và phải bù chi ngày càng tăng, không kích thích được người sử dụng phương tiện. Anh Toàn gợi ý: “Tôi đi qua Thái Lan thấy có hai loại xe buýt máy nóng sử dụng khí trời và có máy lạnh, ai đi xe buýt có máy lạnh phải trả tiền cao hơn. Nên chăng ở TP cũng nên phát triển chất lượng xe buýt theo phân khúc thị trường.  Người có thu nhập cao muốn chọn dịch vụ xe buýt tốt hơn thì trả tiền cao hơn và ngược lại sẽ khuyến khích thêm được nhiều người muốn sử dụng phương tiện hơn“. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm