Cử tri TP.HCM kiến nghị vụ VN Pharma với Chủ tịch nước

Ngày 13-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có mặt tại TP.HCM để tiếp xúc với cử tri ba quận 1, 3 và 4 trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc trong tuần tới.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lý Ngọc (quận 3) quan tâm đặc biệt đến vụ án VN Pharma. “Tất cả những người liên quan đều chịu trách nhiệm. Thuốc làm ra phải rõ nguồn gốc, chất lượng nhưng trong vụ án này lại không minh bạch. Giấy tờ không hợp lệ mà vẫn qua mặt hội đồng tư vấn, vẫn được cấp giấy phép nhanh, qua nhiều cấp... như thế là khác thường” - bà Ngọc nói.

Cử tri TP.HCM phản ánh nhiều vấn đề nóng với Chủ tịch nước Trần Đại Quang Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà Ngọc cũng cho rằng trước tòa bị cáo Hùng nói không biết là thuốc giả thì không thể chấp nhận được. “Có hai nghi vấn có thể hoặc có sự tiếp tay cho họ hoặc do sự quản lý yếu kém. Tôi không đồng tình với tội danh của bị cáo Hùng, vì hành vi đó rất nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, cần xử lý nghiêm và mạnh hơn nữa. Tôi đề nghị thanh kiểm tra những cơ quan có liên quan trong việc cấp phép cho VN Pharma” - bà Ngọc đề nghị.

Quan tâm đến Luật Phòng, chống tham nhũng, cử tri Hoàng Thị Lợi (quận 1) cho rằng luật này cần có định chế kiểm soát tài sản đối với lãnh đạo cấp cao. Vì như hiện nay, người dân muốn giám sát qua kê khai tài sản nhưng rất khó giám sát. “Chúng ta nên tham khảo hình thức kiểm soát tài sản quan chức của Singapore, đưa tài sản và tổng thu nhập hàng năm để người dân giám sát. Lúc đó chúng tôi biết ông quan này có bao nhiêu cái nhà để mà phát hiện có tham nhũng hay không” - bà Lợi nói.

Bà Lợi cũng đồng tình với câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng những ai chót nhúng chàm thì tự giác gột rửa. Bà cho rằng cần phát động làm lan tỏa ý kiến này của Tổng Bí thư, để ai đó chót nhúng chàm tham nhũng thì tự giác trả lại tài sản cho Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm