Cử tri TP.HCM bất bình việc bán đất công sai

Cử tri quận Bình Thạnh không đồng tình việc kẻ xấu lợi dụng kích động tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự trong thời gian qua ở các tỉnh và TP.HCM. Bà con đề nghị công khai phần thiệt hại tài sản và sớm xét xử kẻ xấu, khẩn trương thông qua Luật Biểu tình, kịp thời ngăn chặn các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Đối với công tác cán bộ, cử tri TP.HCM yêu cầu xử nghiêm những cán bộ tham nhũng. Bà con cũng mong muốn các đại biểu kiến nghị các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng giải quyết các quyền lợi hợp pháp của bà con Thủ Thiêm để người dân sớm ổn định cuộc sống sau nhiều năm lâm vào hoàn cảnh khổ cực.

Cử tri TP.HCM cũng quan tâm, bất bình việc đất công bị bán, cho thuê không đúng quy định, nhiều khu đất công bị bỏ hoang trong khi địa phương thiếu trường lớp, các công trình văn hóa, các công trình hạ tầng giao thông. Bà con cũng yêu cầu phải có lộ trình thực hiện các dự án công cộng, không tiếp tục kéo dài gây lãng phí nguồn lực.

Về an ninh trật tự, cử tri TP.HCM lo ngại các vụ phạm pháp hình sự ngày càng nhiều, tính chất ngày càng phức tạp và nguy hiểm…

Với chuyện chống ngập, cử tri cho rằng TP.HCM việc chống ngập chưa hiệu quả, làm mất lòng tin của nhân dân dù chi ra rất nhiều tiền.

Cử tri TP.HCM cũng đề nghị HĐND TP yêu cầu các sở, ngành báo cáo kết quả thực hiện bảy chương trình đột phá để cử tri tiếp tục đóng góp ý kiến, góp phần thực hiện những chương trình này.

Tại kỳ họp, UBND TP sẽ báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội sáu tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp sáu tháng cuối năm 2018. UBND TP sẽ trình các tờ trình liên quan đến các đề án, chương trình thực hiện Nghị quyết số 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Các đại biểu cũng sẽ nghe báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND TP.HCM về vấn đề quản lý, sử dụng đất công và thông qua nghị quyết giám sát về hiệu quả công tác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên đất.

Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra trong ngày làm việc thứ ba, được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên HTV9.

Điều chỉnh chính sách đặc thù cho Cần Giờ

Tại kỳ họp này, UBND TP.HCM sẽ có tờ trình về việc điều chỉnh chính sách đặc thù cho ngành y tế, giáo dục trên địa bàn huyện Cần Giờ. Theo đó, điều chỉnh phần trợ cấp đi lại cho công chức, viên chức và người lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính và từ nơi khác đến công tác tại trạm y tế, các trường công lập, điểm trường tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ từ 300.000 đồng/người/tháng lên 600.000 đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng từ ngày 1-9-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm