Cử tri quận 12 phản ánh CSGT còn 'núp lùm' khi làm nhiệm vụ

Sáng nay, 8-10, tổ đại biểu Quốc hội gồm ông Nguyễn Minh Đức, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh và  đại biểu Nguyễn Thị Yến (ni sư Thích nữ Tín Liên) đã tiếp xúc với cử tri quận 12, trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề trong buổi tiếp xúc sáng 8-10. Ảnh: CÙ HIỀN

Tại hội nghị, cử tri Trần Tấn Sĩ (phường Thạnh Xuân, quận 12) phản ánh tác phong và phong cách làm việc của nhiều CSGT chưa đúng, chưa nghiêm.

Theo ông, hiện nay có tình trạng người dân gọi là “núp lùm”, nói về việc nhiều CSGT đứng tại những điểm khuất, ngã tư chờ người dân quên xi nhan sẽ bắt phạt.

Cử tri Nguyễn Văn Cần (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) thì đặt vấn đề chúng ta cần chú ý hơn nữa việc người Trung Quốc sang đây vi phạm pháp luật Việt Nam, đặc biệt tại một số khu dành cho người nước ngoài sinh sống. Ông Cần đề nghị cần phải có động thái mạnh đối với vấn đề này để người dân an tâm. Ông Cần cũng cho rằng cần quản lý chặt vấn đề thông tin trên mạng, thông tin chính thống và không chính thống làm ảnh hưởng nhiều đến tư tưởng của người dân.

Đại biểu Nguyễn Minh Đức, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội. Ảnh: CÙ HIỀN

Trả lời cử tri về những thông tin xấu trên mạng, đại biểu Nguyễn Minh Đức cho hay những thế lực thù địch, đối tượng phản động luôn tìm mọi cách lợi dụng sơ hở sai phạm của cán bộ, công chức để soi mói, chống phá. Họ thực hiện chiến lược tự diễn biến, tự chuyển hóa nhằm tạo ra mâu thuẫn giữa nhân dân với chính quyền, mâu thuẫn giữa công an với bộ đội làm suy yếu để thay đổi chế độ.

Vị đại biểu cho rằng những người đưa thông tin dạng đó lợi dụng triệt để sức mạnh cộng nghệ hiện nay. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến vấn đề chính trị trên không gian mạng.

“Với đội ngũ kỹ sư, chiến sĩ đang hoạt động công tác trên không gian mạng của chúng ta hiện nay thì các vị hãy yên tâm. Lực lượng của chúng ta đang làm rất tốt. Nếu chúng ta làm không tốt, chỉ cần một cái nhấp chuột chưa đầy 1 giây thì tổn thất của quốc gia không biết lớn chừng nào” - ông Đức cho hay. Ông cũng nói Ban Tuyên giáo Trung ương quản lý rất chặt chẽ để hạn chế tối đa mặt trái của sức mạnh công nghệ.

Vấn đề chấn chỉnh tác phong chiến sĩ CSGT, ông Đức đề nghị cử tri cung cấp những chứng cứ cụ thể. Khi đó, ông sẽ trực tiếp thông tin ngay đến lãnh đạo đơn vị để họ tiến hành rà soát ,kiểm tra tác phong khi thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ tại đơn vị đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm