Cử tri quận 12 lo với tình trạng đánh bạc, đua xe, ma túy

Chiều 23-6, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 8 gồm ĐB Nguyễn Minh Đức, ĐB Nguyễn Thị Yến (Ni sư Thích nữ Tín Liên), ĐB Trần Thị Diệu Thúy đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 12 sau kỳ họp thứ 9 QH khóa XIV.
Tại đây, nhiều cử tri quận 12 đã nêu ý kiến về các vấn đề liên quan môi trường, an ninh trật tự… trên địa bàn quận.

Cử tri Trương Ngọc Phong (phường Tân Thới Hiệp) nêu lên nhiều trăn trở. Ảnh: L.THOA

Cử tri Trương Ngọc Phong (phường Tân Thới Hiệp) nêu tình trạng giá xăng đột ngột tăng lại. 
Nói về tình trạng đánh bạc, vi phạm luật giao thông trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp, ông Phong lo lắng. “Vừa rồi công an quận 12 xử lý được một ổ đánh bài trên địa bàn phường, không khéo lại có “Tuấn khỉ” ở quận 12”.
Với chuyện vi phạm giao thông, cử tri Phong kể chỗ ông ở, mấy buổi chiều chỉ cần ngồi trước nhà một phút là có đến gần 20 người không đội mũ bảo hiểm chạy qua. "Học sinh cũng có, phụ huynh cũng có, tự do chở ba, chở bốn. Cơ quan chức năng cần ra quân, xử lý mạnh để dân yên tâm”.
Ông Phong cũng lo ngại về tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn quận 12. “Công an làm rất dữ nhưng họ canh hay lắm, công an vừa về thì ra liền. Ngay đối diện nhà tôi luôn, họ ăng-ten cho nhau báo cảnh sát giao thông đang kiểm tra để đề phòng…” – cử tri Phong nói.
Cử tri Nguyễn Duy Binh (phường Thới An) thì nêu ý kiến về việc ngập úng trên một con đường thuộc tổ 6, khu phố 1, phường Thới An đã kéo dài hơn 10 năm nay.
Cử tri Binh nói: “Chúng tôi chịu cảnh ngập lụt trên 10 năm nay, rất cực khổ, cứ mưa một tiếng là nước tràn vào nhà. Chúng tôi chỉ chực mở máy để tát nước, điện mà bị cắt thì phải tát bằng tay suốt ngày đêm”. Ông đề nghị quận nhanh chóng nghĩ cách đặt cống, thoát nước giúp dân.

Cử tri Trần Thị Cúc (phường Tân Thới Hiệp) đề nghị công an, dân phòng tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng buôn bán ma túy đang khiến trẻ con, người già rất sợ hãi. Ảnh: LÊ THOA

Còn cử tri Trần Thị Cúc (phường Tân Thới Hiệp) đề nghị công an, dân phòng tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng buôn bán ma túy đang khiến trẻ con, người già rất sợ hãi.
Trả lời ý kiến cử tri trên địa bàn quận, ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12, cho biết thời gian qua TP có những cơn mưa với vũ lượng lớn, không chỉ quận 12 mà các quận nội thành cũng bị ngập. Ông Phúc cũng thông tin đã chỉ đạo các phường nạo vét, xử lý việc ngập mà người dân phản ánh. “Mong cử tri giám sát phường, quận khắc phục tình trạng tồn tại này”.
Ông Phúc cũng nhìn nhận vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn quận mà cử tri phản ánh là tình trạng chung. Thời gian qua quận 12 cũng đã làm tốt. Quận 12 sẽ chỉ đạo công an tập trung xử lý.
Phó Chủ tịch UBND quận 12 mong muốn người dân đồng hành, góp tay cùng chính quyền nhắc nhở, tuyên truyền về tình trạng vi phạm luật giao thông hiện nay.

Tài khoản nào nói xấu chính quyền cũng sẽ bị phát hiện

ĐBQH Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH, bày tỏ rất cảm động khi được nghe nhiều thông tin, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Các vấn đề về quy hoạch, ĐB Đức đề nghị chính quyền quận 12 đối thoại với dân và có báo cáo đầy đủ cho ĐBQH. Còn những vấn đề trong thẩm quyền của quận, ông đề nghị phải giải quyết ngay.

Cử tri quận 12 lo với tình trạng đánh bạc, đua xe, ma túy ảnh 3
ĐBQH Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH trả lời ý kiến của tri quận 12. Ảnh: L.THOA

Việc cử tri băn khoăn về kiểm tra bảo hiểm xe máy trong đợt tổng kiểm soát vừa qua, ĐB Nguyễn Minh Đức khẳng định việc mua bảo hiểm xe máy mỗi năm là bắt buộc nhưng người dân hay quên mà lực lượng chức năng cũng… quên. Đến khi xảy ra tai nạn thì khó đặt trách nhiệm về bồi thường dân sự.

ĐB Đức cũng trả lời cho cử tri việc giá xăng giảm rồi tăng trong đợt dịch là do ảnh hưởng của kinh tế thế giới.

Liên quan tình hình an ninh mạng, ĐB Đức nhìn nhận có một nhóm người tiêu cực ở nước ngoài chống đối chính quyền, nói xấu lãnh đạo, nhất là đang trong thời điểm chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.

Mới đây một số người dân thiếu hiểu biết đã đưa tin giả về dịch bệnh COVID-19. “Chúng ta kiểm soát hoạt động an ninh mạng rất tốt, bất kì tài khoản nào, số điện thoại nào đang sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam mà có phát ngôn xâm phạm, bôi nhọ chế độ thì sẽ bị phát hiện ngay” – ĐB Đức khẳng định.

Về tình trạng vi phạm giao thông, ĐB Nguyễn Minh Đức cho biết lực lượng chức năng đã xử phạt rất nghiêm. Ông hy vọng khi người dân phát hiện vi phạm có thể sớm trình báo cơ quan chức năng, làm sao cùng nhau đấu tranh với tội phạm, với cái xấu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.