Cử tri quận 1: ‘Đây là kỳ bầu cử đặc biệt’

Sáng ngày 23-5, ghi nhận tại điểm bầu số 7, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã sẵn sàng.

Cán bộ tại đơn vị bầu cử số 7, phường Tân Định, quận 1 giúp cử tri khai báo y tế trước khi bỏ phiếu. Ảnh: MINH TÂM

Ngay trước cổng, lực lượng chức năng đã đặt sẵn bàn hướng dẫn cử tri khai báo y tế và sát khuẩn tay.

Tại đây, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng có mặt từ sớm để bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình cùng các cử tri khác.

6h30 sáng, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến đơn vị bầu cử số 7, phường Tân Định, quận 1 dự lễ khai mạc. Ảnh: MINH TÂM

Nguyễn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thực hiện quyền công dân của mình cùng các cử tri khác. Ảnh: MINH TÂM

Là bộ đội về hưu, ông Hoàng Phúc Úc (70 tuổi) cử tri quận 1 chia sẻ: "Đợt bầu cử năm nay rất đặc biệt, vì diễn ra trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Các đơn vị bầu cử vừa phải thực hiện công tác chuẩn bị cho cử tri bỏ phiếu, vừa phải đảm báo công tác phòng dịch an toàn. Ngày hôm nay đến bỏ phiếu, tôi thấy mọi thứ đều được chuẩn bị rất chu đáo và nghiêm ngặt. Đây là điều rất tuyệt vời".

Ông Hoàng Phúc Úc đọc kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên trước khi đưa ra quyết định bỏ phiếu. Ảnh: MINH TÂM

Cầm lá phiếu trên tay, ông Úc xúc động: "Cảm xúc ngày hôm nay và cảm xúc của hơn 50 năm trước, ngày lần đầu tiên tôi đi bỏ phiếu vẫn còn nguyên vẹn. Một cảm xúc rạo rực và đầy tự hào. Khi cầm lá phiếu trên tay, tôi xác định được trách nhiệm của người công dân, phải thật sáng suốt chọn ra người hiền tài, lắng nghe được nguyện vọng của dân góp phần phát triển TP giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình".

Đồng thời, ông Úc cũng chia sẻ ứng cử viên năm nay đề là người trẻ. Ông Úc mong rằng những đại biểu trẻ này sẽ phát huy được sức trẻ, noi gương cách sống và làm việc theo Bác Hồ. Đồng thời, họ là những người có chuyên môn và trình độ cao nên ông cũng rất tin tưởng và kỳ vọng.

Qua đó, ông Úc cũng muốn gửi gắm niềm tin với tất cả ứng cử viên mà mình bầu làm sao quan tâm sâu vào đời sống người dân, nhất là người dân vùng sâu vùng xa.

Mỗi cử tri cầm lá phiếu trên tay đều cảm thấy tự hào và vinh dự. Ảnh: MINH TÂM

Có mặt từ sớm, cô Dương Thị Bạch Lan (65 tuổi), cử tri quận 1 tâm sự: "Cô rất vui và phấn khởi vì thực hiện quyền công dân của mình. Vì mỗi lá phiếu của mỗi cử tri thể hiện trách nhiệm của người dân trong việc chọn người tài đức xứng đáng để dựng xây đất nước, để Việt Nam ngày càng tiến bộ và phát triển hơn".

Cô Dương Thị Bạch Lan gửi gắm niềm tin vào mỗi ứng cử viên mình chọn sẽ góp phần xây dựng đất nước. Ảnh: MINH TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm