Cử tri muốn làm rõ trắng đen vụ biệt thự GĐ Công an Đà Nẵng

Chiều 26-4, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thanh Hiền đề nghị Bộ Công an làm rõ việc có hay không thông tin ông Vũ "nhôm" tặng nhà cho Giám đốc Công an TP Đà Nẵng Lê Văn Tam.

Ông Hiền đề nghị điều tra, đối chất để cán bộ, chiến sĩ công an được yên tâm và người dân cũng hiểu rõ sự việc. Bởi thông tin trên báo chí thì ông Tam khẳng định đó là nhà của ông chứ không phải của ông Vũ tặng.

Ông Nguyễn Thành Quang, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng. Ảnh: PV

Cử tri Nguyễn Hữu Phước thì cho rằng từ vụ Vũ "nhôm" và Út "trọc" thì cần phải đặt vấn đề trong quản lý đất công. Vì đất đai là xương máu của bao thế hệ mới có được nhưng công tác quản lý hiện nay còn nhiều vấn đề.

Cùng quan điểm, cử tri Nguyễn Quang Nga nêu ý kiến về công tác quản lý cán bộ. Theo cử tri Nga, qua những sự việc vừa qua cho thấy công tác này cần phải xem xét một cách nghiêm túc. Ông Quang Nga cũng nêu câu hỏi về việc nhà cửa của giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Có hay không chuyện hỗ trợ của ông Vũ "nhôm"? “Tôi đề nghị Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng trả lời cho người dân biết" - cử tri Nga nói.

Trước các câu hỏi trên, ông Nguyễn Thanh Quang (Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng) cho biết các vấn đề liên quan đến Đà Nẵng thì Bộ Công an đang làm. "Chúng ta không nằm trong thành phần điều tra mà việc điều tra là của Bộ. Khi có thông tin chính thức thì báo chí sẽ đăng tải, bà con không nên chỉ nghe thông tin trên mạng xã hội và cần tỉnh táo" - ông Quang nói.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đỗ Mạnh Chiến (phường Hải Châu 1) cũng đề cập đến việc chống tham nhũng trong quản lý đất đai, nhà công sản, trong đó có Đà Nẵng.

Cử tri Chiến đề cập tới các vụ án có liên quan tới Vũ “nhôm” và nhiều bị can vừa bị Bộ Công an bắt giữ. “Có ý kiến cho rằng các vụ việc vừa qua đó là “phần nổi của mảng băng”. Vì vậy, đề nghị làm cho tận gốc, tận ngọn. Rà soát cả các dự án thời trước ông Trần Văn Minh (cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vừa bị bắt vì có liên quan đến Vũ "nhôm" - PV)” - cử tri Chiến yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.