Cử tri mong muốn Festival tổ chức 3 đến 5 năm một lần


 Festival Huế là sự kiện hiện được tổ chức 2 năm một lần. Ảnh: VIẾT LONG

Bên cạnh đó, cử tri TP Huế kiến nghị điều chỉnh giá đền bù đất lúa, vì giá thấp. Nhiều diện tích trên cùng thửa đất, nhưng năm 2013 áp giá đền bù 41.000đồng/m2, năm 2014 chỉ áp giá đền bù 19.000 đồng/m2, giá trị một 1m2 đất chưa bằng một tô bún.

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị cơ quan chức năng bồi thường cho các hộ dân ở xã Phong Sơn có diện tích đất và cây trồng bị ngập ở lòng hồ thủy điện Hương Điền. Ngoài ra, cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị tỉnh có phương án giải quyết dứt điểm đối với các dự án “treo” trên địa bàn xã Lộc Vĩnh như khu du lịch Hòa Bình, khu du lịch Phong Phú, khu bảo thuế giai đoạn 3, 4. Các dự án này đã thực hiện thu hồi đất, kiểm kê, áp giá đền bù đã lâu nhưng không thực hiện, gây khó khăn về đời sống, kinh tế của người dân.

Tại kỳ họp, ngoài việc vạch ra kế hoạch “Năm đô thị”, huy động nguồn lực đầu tư và xây dựng, tỉnh Thừa Thiên-Huế còn thông qua một số nghị quyết quan trọng về việc xem xét tăng giá dịch vụ khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, quy định mức thu phí của cơ sở giáo dục mầm non…

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm