Cử tri lo ngại sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng nay (25-11), các đại biểu thuộc đơn vị 5 Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP.HCM đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Tân Bình và quận Tân Phú.

Tổ đại biểu số 5 Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm các đại biểu Nguyễn Đức Sáu, Trần Kim Yến và Nguyễn Văn Chương.

Báo cáo với cử tri, đại biểu Trần Kim Yến, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội, thông tin: Kỳ họp thứ 4 QH khóa 14 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. QH đã thông qua sáu luật, cho ý kiến chín dự án luật.

Đặc biệt, QH đã thông qua ba nghị quyết: Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020; Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM và quyết định lùi thời điểm triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới.

QH cũng đã chất vấn Thủ tướng, các thành viên Chính phủ...

Cử tri Phan Tương (trái), nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất từ năm 1978 đến 1987, lo ngại chuyện sân golf nằm trong sân bay.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cho rằng hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại QH cho thấy sinh hoạt QH ngày càng dân chủ hơn, giải đáp được nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Hoạt động này một phần đã biểu thị được các đại biểu QH kiểm soát cơ quan quyền lực, nhằm hạn chế các thiếu sót, yếu kém, thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội.

Cử tri mong muốn sau chất vấn, các nghị quyết của QH phải được triển khai thi hành trên thực tế và có sự giám sát của cử tri.
Cử tri cũng đóng góp nhiều ý kiến đối với các vấn đề nóng của đất nước như vấn đề phòng chống tham nhũng, chống lãng phí và chống lợi ích nhóm; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; nạn phong bì, phong bao trong bệnh viện.
Cử tri cũng đề cập vấn đề giáo dục vì chỉ chú trọng đến dạy kiến thức mà chưa chú trọng đến dạy người dẫn đến tình trạng bạo lực học đường, tình trạng nghiện game trong giới sinh viên dẫn đến học hành sa sút, bị đuổi học...

Cử tri Lê Trọng Sành, nguyên Trưởng phòng Quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất, tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đặc biệt, vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất được nhiều cử tri quan tâm. Cử tri Phan Tương (92 tuổi, nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất từ năm 1978 đến 1987) phát biểu: "Cứ để sân golf nằm trong sân bay đầu đường băng khiến chúng tôi lo lắng ngày đêm. Tai nạn rơi máy bay sẽ tới không biết khi nào. Trước mắt là tình trạng sân bay quá tải, ngập lụt, máy bay thiếu chỗ đậu phải bay vòng vòng trên không".

Cử tri Lê Trọng Sành (86 tuổi, nguyên Trưởng phòng Quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất) bị tai biến, phải có người đi kèm vì đi không vững. Ông Sành cương quyết: "Tôi đề nghị phải trả 157 ha đất đang làm sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất cho Cục Hàng không dân dụng để nâng cấp, khai thác có hiệu quả sân bay này. Như vậy sẽ khắc phục được tình trạng kẹt xe, ngập nước, uy hiếp an toàn bay"...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm