Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề với tân chủ tịch TP Hà Nội

Tại đây cử tri đã phản ánh nhiều bức xúc, hiện trạng yếu kém trong vấn đề quản lý đô thị tới tân chủ tịch UBND TP Hà Nội như: Tình trạng sử dụng đất công cộng sai mục đích, việc đền bù giá đất gây bức xúc trong nhân dân hay vấn đề PCCC tại các tòa nhà chưa đảm bảo, gây bất an trong nhân dân, rồi tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên khu vực sông Ngà, sông Nhuệ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân…

 Tân chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu trước HĐND TP.

Cử tri cũng đặc biệt tỏ ra lo lắng trước tình trạng PCCC yếu kém tại các tòa chung cư cao tầng, trong khi đó quận Nam Từ Liêm lại là một địa bàn có nhiều khu phố mới, đa số là các tòa nhà cao tầng. “Chúng tôi rất lo lắng, đồng thời rất muốn các đơn vị chức năng phải xắn tay vào, có trách nhiệm cụ thể về công tác PCCC tại chung cư, tòa nhà cao tầng” - cử tri Lưu Thị Tâm (phường Mỹ Đình 2) kiến nghị.

Bên cạnh đó, một số cử tri cũng quan ngại trước với hiệu quả của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là việc thu hồi tài sản sau các vụ án tham nhũng. Cử tri cũng đề nghị cần phải kiểm soát chặt chẽ thu nhập cũng như tài sản của cán bộ, công chức một cách mạnh mẽ và thực chất hơn.

Trước những kiến nghị của cử tri, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận các ý kiến cử tri và hứa sẽ truyền tải tới đoàn ĐBQH để sớm đôn đốc, trả lời cử tri. Đồng thời trong cương vị mới, ông Chung cũng hứa với cử tri sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp cho sự phát triển của thủ đô.

“Xung quanh vấn đề PCCC của các chung cư, tôi rất chia sẻ với quý vị cử tri về vấn đề nóng này. Trong kỳ họp QH vừa qua và HĐND TP vừa rồi, các ĐB cũng rất bức xúc. Sau khi có các vụ cháy, cơ quan điều tra vào cuộc, thanh tra thì chất lượng PCCC tại các tòa nhà tái định cư và các chung cư chất lượng rất kém. Có nhiều công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được thẩm định. Đây là trách nhiệm các chủ đầu tư trong việc giám sát, thi công các công trình này” - ông Chung nói. 

Ông Chung khẳng định tới đây UBND TP Hà Nội sẽ tăng cường chỉ đạo, đốc thúc hơn về công tác PCCC cũng như tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm