Cử tri khiếu nại kết quả tín nhiệm ông Nguyễn Cảnh Bình

Theo đơn khiếu nại đề ngày 11-4 do ông Phóng và 35 cử tri tham dự hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Nguyễn Cảnh Bình diễn ra ngày 10-4 đứng đơn, các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều đánh giá cao quá trình công tác, tư cách ứng viên của ông Bình và không có ý kiến nào phản đối. “Hội nghị diễn ra thân thiện, cởi mở và không khí chung là ủng hộ ông Nguyễn Cảnh Bình” - đơn khiếu nại viết.

Tuy nhiên, khi ban tổ chức hội nghị công bố kết quả kiểm phiếu thì chỉ có 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử ĐBQH và 16/59 phiếu ủng hộ ông Bình ứng cử ĐB HĐND TP Hà Nội.

Cho rằng kết quả này phản ánh không đúng diễn biến hội nghị, 36 cử tri đứng đơn khiếu nại yêu cầu Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội xem xét cho tổ chức lại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú với ông Bình nhằm làm rõ thắc mắc, minh bạch số phiếu và kết quả kiểm phiếu.

Trao đổi với PV trưa 12-4, ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Nam Đồng, một trong hai chủ tọa hội nghị trên, nói ông đã nhận được đơn khiếu nại nói trên. Theo ông Thuận, kết quả lấy ý kiến nơi cư trú đối với ông Bình chính xác, khách quan, công bằng, tổ kiểm phiếu trung thực, không ai can thiệp. “Tôi ngồi chủ tọa và cho rằng kết quả đó là đúng, chính xác. Kết quả đó là không thể bác bỏ” - ông Thuận khẳng định.

Chiều 12-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Chức, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, cho hay hiện MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã nhận được kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Nguyễn Cảnh Bình. Tuy nhiên, MTTQ TP Hà Nội đến nay vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại do đại diện cử tri phường Nam Đồng gửi đến. “Do chưa nhận được đơn khiếu nại, kiến nghị nên chúng tôi chưa nắm được việc này. Nếu nhận được đơn, kiến nghị của cử tri, chúng tôi sẽ giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật” - ông Chức nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.