Cử tri khen vụ Đà Nẵng, phê bình vụ Yên Bái

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, cử tri phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, nói như vậy tại cuộc tiếp xúc của cử tri hai quận Ba Đình, Tây Hồ với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ĐBQH thuộc Đơn vị bầu cử số 1 của TP Hà Nội vào sáng nay (12-10).

“Thời gian qua chúng ta phấn khởi với cuộc đấu tranh trong Đảng, Nhà nước làm trong sạch bộ máy. Cuộc đấu tranh đó đến giờ đã, đang phát triển theo chiều hướng tích cực. Vụ bí thư Đà Nẵng là điển hình cho cuộc đấu tranh không khoan nhượng trong Đảng, Nhà nước. Một người vừa được bầu nhưng không làm chủ được mình, bị tha hóa trong thời gian ngắn là bài học đau xót. Có người hỏi tôi có mừng không, tôi vừa mừng vừa đau lòng. Một cá nhân trẻ như thế sao không đau lòng nhưng mừng vì cuộc đấu tranh trong Đảng” - ông Thước nói.

Cử tri Nguyễn Quốc Thước.

Cử tri Thước đánh giá qua sự việc trên cho thấy Đảng dám đương đầu là một sự kiện đáng mừng, đem lại yên tâm cho nhân dân cả nước. “Đảng ta như vậy là đúng, không bao giờ khoan nhượng với tiêu cực. Sự kỳ vọng của nhân dân về Đảng, Nhà nước sẽ tốt hơn. Chúng tôi sẵn sàng đứng bên cạnh đất nước tiếp nối cuộc đấu tranh đó, cuộc đấu tranh không khoan nhượng!” - ông Thước nhấn mạnh.

Tuy nhiên, cử tri Thước cũng bày tỏ lo lắng về hiện tượng Trung ương thì quyết tâm nhưng dưới địa phương thì chưa chuyển động và đây chính là lực cản cho quyết tâm chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy của Đảng.

Ông lấy ví dụ vụ Yên Bái rõ ràng như ban ngày mà bao nhiêu thời gian chưa xong và cho rằng Trung ương hành động nhưng Đảng địa phương cũng phải làm mới chuyển thành một cuộc cách mạng được.

“Vấn đề chống tiêu cực cần làm quyết liệt hơn nữa, đừng để như Yên Bái không ai chấp nhận được. Đảng không làm được vì vấn đề liên quan đến lãnh đạo cấp đó thì không thể giao cho lãnh đạo cấp đó thực hiện được. Như vụ Đà Nẵng, Trung ương làm chỉ mấy tháng là đã có thể làm rõ vấn đề được” - cử tri Thước nhấn mạnh.

Trong khi đó, cử tri Trương Viết Lẽ (Ba Đình) cho biết thời gian qua, nhân dân, đảng viên rất hoan nghênh, đánh giá rất cao vai trò trách nhiệm của Đảng. Qua kết quả của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đưa ra được nhiều vấn đề.

Cử tri này đề nghị làm thế nào để phát huy vai trò của Ủy ban Kiểm tra ở các cấp. “Nếu ở các cấp cũng hoạt động hiệu quả như ở Trung ương thì sẽ chống tham nhũng, tiêu cực vững mạnh, tạo niềm tin cao hơn” - cử tri nêu.

Về hoạt động tiếp xúc cử tri, theo đại biểu này, nên tiếp xúc theo chuyên đề giám sát của Quốc hội để có ý kiến sâu hơn.

Cử tri Trần Viết Hoàn.

Cử tri Trần Viết Hoàn (Cống Vị, Ba Đình) cũng thể hiện sự phấn chấn khi Đảng đã xử lý mạnh mẽ nhiều vụ đại án về kinh tế, tham nhũng trong thời gian qua như vụ Trịnh Xuân Thanh, các ngân hàng…

“Người dân nhìn thấy Đảng khỏe mạnh hơn, nhân dân cảm ơn nhiều người đứng đầu đã châm lên ngọn lửa cho lò bốc cháy, giúp thiêu giặc nội xâm, bắt những kẻ bòn rút hàng ngàn tỉ đồng của người dân. Từ những vụ án vừa qua, càng giúp cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là cán bộ cấp cao thấm thía sâu vào con người mình như điều dạy của Bác Hồ: Ai chẳng muốn no cơm ấm áo nhưng vật chất một đời là hết còn tiếng tăm tốt xấu truyền tới ngàn đời sau” - cử tri Hoàn nói.

Cử tri Trương Đức Ngãi (Cống Vị, Ba Đình) phản ánh công tác cán bộ còn nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân, nhất là bố trí, sắp xếp cán bộ.

“Đề nghị có sự kiểm tra tình trạng thường một người lên làm thủ trưởng xong thì hàng loạt đơn bên dưới phản đối. Sau đó ngược lại, người lãnh đạo đó lại quay ra “xử lý” những người bên dưới” - ông Ngãi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm