Cử tri đồng ý ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử ĐB Quốc hội

Chiều 3-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 15 (quận 10, TP.HCM) đã tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú đối với ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa XIV.

Ông là người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

100% cử tri tham dự hội nghị đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: TÁ LÂM

Tại hội nghị, cử tri nhận xét, đánh giá ông Nguyễn Thiện Nhân có kinh nghiệm ở nhiều vị trí công tác, có nhiều đóng góp cho TP.HCM và góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền.

Đặc biệt, trong thời gian làm Bí thư Thành uỷ TP.HCM, ông đã có nhiều thành tựu như góp phần hình thành hai nghị quyết quan trọng cho sự phát triển của TP là Nghị quyết 54/2017 về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM và Nghị quyết 1111 về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM…

Ngoài ra, cử tri cũng đánh giá ông Nguyễn Thiện Nhân là người hòa đồng.

Đối với gia đình ông Nguyễn Thiện Nhân, cử tri cũng đánh giá có nhiều đóng góp cho địa phương, cùng thực hiện các hoạt động xã hội, chăm lo cho cuộc sống người dân trên địa bàn.

“Tôi thấy ông Nguyễn Thiện Nhân hoạt động trên lĩnh vực khoa học công nghệ và giáo dục. Đây là khả năng riêng của ông mà nếu phát huy được thì ông sẽ đóng góp nhiều cho đất nước và TP.HCM. Vì thế tôi ủng hộ việc giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử làm đại biểu Quốc hội khoá tới” – cử tri Nguyễn Thanh Tâm, phường 15, quận 10 nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết nếu được bà con tín nhiệm, ông sẽ giành nhiều thời gian cùng với Đoàn ĐBQH TP.HCM khảo sát, làm nhiệm vụ giám sát của Quốc hội với hoạt động của chính quyền địa phương. Ông cũng sẽ lắng nghe ý kiến cử tri phản ánh với Quốc hội những vấn đề cần điều chỉnh kịp thời liên quan đến chính sách.

Ngoài ra, với khả năng nghiên cứu, ngoại ngữ, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ nghiên cứu giúp TP.HCM nhiều chuyên đề. “Ví dụ như giúp TP Thủ Đức thành trung tâm kinh tế mới của TP, cùng với chính quyền và nhân dân các quận huyện, TP Thủ Đức nghiên cứu các vấn đề người dân quan tâm liên quan đến nhà ở, giao thông, giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường…” – ông Nhân nói.

Sau đó, hội nghị đã tiến hành biểu quyết với kết quả 100% cử tri tham dự hội nghị đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm