Cử tri Công giáo phường 9, Gò Vấp dầm mưa đi bỏ phiếu bầu cử

Chiều 23-5, cơn mưa bất chợt ập xuống, nhưng tổ bầu cử 118, 119 ở khu phố 1 và 2 thuộc phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn đồng người đến bỏ phiếu.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (42 tuổi, ở khu phố 1) chia sẻ: “Sáng tôi trông quán ăn cho chồng chạy công chuyện và đi bầu cử. Chiều chồng coi nhà cho tôi đi bỏ phiếu. Vậy là vợ chồng tôi đã làm tròn trách nhiệm của công dân”.

Bà Bích trải lòng: “Khi đi bầu cử, tôi rủ thêm mấy chị gần nhà. Mọi người ai cũng bận việc này việc nọ nhưng đều thu xếp để đi vì đó vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm mỗi người”.

Một cử tri Công giáo đang bỏ phiếu. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tương tự, ông Trần Thế Vinh (46 tuổi, ở khu phố 2) cũng rủ những người bạn gần nhà mặc áo mưa tới điểm bỏ phiếu. “Tự tay chọn lựa những người đủ tài, đủ đức làm đại biểu Quốc Hội và HĐND TP.HCM là bổn phận của mỗi công dân. Mấy ngày trước bầu cử, tôi đọc kỹ tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên nên tôi có sự lựa chọn sáng suốt” – ông Vinh nói.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường 9, quận Gò Vấp, cho biết trên địa bàn phường có gần 20.250 cử tri, trong đó cử tri theo đạo Công giáo chiếm 27%. “Tới thời điểm hiện tại, khoảng 95% cử tri Công giáo đã đi bầu cử” – ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, cử tri Công giáo tập trung nhiều ở các khu phố 1, 2 và 3. Trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết bà con Công giáo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và tham gia nhiều hoạt đồng cộng đồng ý nghĩa.

“Điển hình giáo dân giáo xứ Thạch Đà tổ chức bữa cơm Bác ái 3 ngày mỗi tuần phục vụ miễn phí những người có hoàn cảnh khó khăn. Bà con Công giáo cũng sẵn lòng đóng góp tiền của giúp đỡ người nghèo” – ông Tuấn cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm