Cử tri chưa hài lòng việc xử lý ông Võ Kim Cự

Đó là ý kiến của cử tri Đinh Văn Ngụ (phường An Lạc, quận Bình Tân) sáng 23-6, trong buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 3 gồm ĐB Phan Thị Bình Thuận – Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP, ĐB Lâm Quang Đại – Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân và ĐB Nguyễn Phước Lộc, sau kỳ họp thứ 3 QH khóa XIV.

Tổ ĐBQH đơn vị 3 trao đổi với cử tri, lãnh đạo quận Bình Tân sau buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: LÊ THOA

“Việc xử lý ông Võ Kim Cự tôi thấy không thỏa đáng vì chỉ cho thôi ĐBQH cùng một số chức vụ khác; trong khi phanh phui thì thấy tài sản của ông Cự là rất lớn, kể cả các biệt thự hàng triệu đô...” – cử tri Ngụ trình bày.

Ông Đinh Văn Ngụ cũng bày tỏ bức xúc đối với sự việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có đến 44/46 lãnh đạo. Theo ông Ngụ, Chính Phủ phải xử lý trường hợp này thật mạnh, không để Bộ Nội vụ đi thanh tra rồi giao lại cho tỉnh xử lý...

“Việc thi tuyển công chức chỉ là cho có hình thức, rồi họ đưa con ông cháu cha vào cơ quan nhà nước, khiến đất nước luẩn quẩn không phát huy được vì kiềm hãm người tài” – ông nói.

ĐB Nguyễn Phước Lộc trả lời cử tri về các bức xúc xoay quanh việc xử lý ông Võ Kim Cự và sở LĐTB&XH tỉnh có đến 44 lãnh đạo. Ảnh: LÊ THOA

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến quy hoạch treo, thu phí lòng lề đường,… cũng được nhiều cử tri quận Bình Tân trình bày trước đoàn ĐBQH.

ĐB Nguyễn Phước Lộc cho biết, những vấn đề nào thuộc phạm vi của quận thì kiến nghị quận giải quyết; những vấn đề nào thuộc thẩm quyền của quốc gia thì ĐBQH sẽ ghi nhận và truyền đạt trong các diễn đàn có liên quan.

Đối với việc xử lý ông Võ Kim Cự, theo ĐB Lộc, ông Cự thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Chính trị chứ không phải Ban Bí Thư. Đã có xử lý thỏa đáng ông Cự ở mức kỷ luật, cho thôi các chức vụ ông làm trong thời kỳ Chủ tịch UBND tỉnh; thôi nhiệm vụ ĐBQH nhiệm kỳ này và cho thôi Chủ tịch Hội Liên minh HTX. "Tuy nhiên cử tri thấy chưa xác đáng thì chúng tôi ghi nhận, báo cáo phản ánh lại để công tác xử lý cán bộ hợp lý hơn”.

ĐB Nguyễn Phước Lộc cũng có ý kiến về việc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương có đến 44/46 lãnh đạo. Theo ĐB Lộc, việc một sở có nhiều lãnh đạo là do trước đây cơ chế quy định nhiều phòng ban nhưng thực hiện Nghị quyết 36 về thu gọn bộ máy thì vẫn còn tồn tại một số chức vụ trưởng, phó phòng.

“Khi thực hiện chỉ đạo sắp xếp lại bộ máy phải có thời gian vì họ chưa vi phạm gì, phải có lộ trình thể chế những chủ trương, chính sách của Đảng. Khi nhập các phòng ban phải tính toán công tác cán bộ để bổ nhiệm mới gắn với việc thi tuyển” – ông Lộc khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm