Cử tri cao niên vận khăn đóng, áo dài đi bầu cử

Sáng 23-5, tại Khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, hàng trăm cử tri đã có mặt để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Đúng 6 giờ 45, tại phòng bầu cử, lễ chào cờ trang nghiêm đã diễn ra. Đúng 7 giờ, cử tri bắt đầu tiến hành bỏ phiếu. 

Dự lễ khai mạc bầu cử tại đây có các ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành phố Hà Nội. 

ông Đinh Tiến Dũng (phải) tại điểm bầu cử phường Định Công, Hoàng Mai (Hà Nội). Ảnh: VIẾT THỊNH

Trong dòng người tiến vào khu vực bầu cử, ông Nguyễn Gia Thế (91 tuổi) cho biết từ sáng sớm ông đã chuẩn bị tươm tất cho ngày trọng đại này. “Háo hức lắm chứ, bao nhiêu lần rồi mà vẫn háo hức. Tuổi tôi không biết còn dự được bao nhiêu kỳ bầu cử nào nữa nhưng mỗi lần đi bầu tôi vẫn muốn gửi gắm niềm tin của mình đến các ứng cử viên. Để không chỉ tôi, mà con cháu tôi sẽ được hưởng lợi từ những đại biểu dân bầu, đại diện cho tiếng nói của mình”- ông Thế nói.

Ông Nguyễn Gia Thế và bà Nguyễn Thị Bích Nụ vận khăn đóng, áo dài hồng điều trong ngày bầu cử. Ảnh: VIẾT THỊNH

Đi cùng ông Thế, bà Nguyễn Thị Bích Nụ (81 tuổi) cũng chung cảm giác đó. Bà bảo mình đã đọc rất kỹ thông tin của các đại biểu và lựa chọn một cách rất cẩn thận. “Lá phiếu của tôi mang rất nhiều gửi gắm của tôi trong đó với các đại biểu”- bà Nụ nói.

Ông Nguyễn Văn Nhân (85 tuổi), ngoài thẻ cử tri còn có một tờ giấy viết tay ông trân trọng như báu vật. Khi phóng viên tò mò xem nội dung trong tờ giấy, ông nói: "Thơ tôi viết cho ngày bầu cử đấy, nhưng phải bỏ phiếu xong tôi mới đọc cho mọi người nghe. Sau khi thực hiện xong quyền và nghĩa vụ của mình, ông phấn khởi đọc cho chúng tôi nghe bài thơ mà ông nói, ông đã thức cả đêm để hoàn thành".

Ông Nguyễn Văn Nhân (phải) trong ngày bầu cử. Ảnh: VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm