Cử tri Cần Thơ phản đối việc đánh thuế nhà trên 700 triệu

Tại đây nhiều cử tri đã đóng góp các ý kiến về việc xây dựng vùng chuyên canh cây nông nghiệp, bày tỏ bức xúc về một số vấn đề như thông tin đánh thuế nhà trên 700 triệu đồng, tình trạng thuốc ung thư làm từ than tre…

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời một số thông tin phản ảnh của cử tri xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, ngày 4-5.

Cụ thể, cử tri Văn Thị Mỹ Linh, đề nghị Trung ương sớm có thí điểm quy hoạch xây dựng vùng chuyên canh cây ăn trái tại huyện Phong Điền. Theo đó, vùng chuyên canh này sẽ kết hợp với ứng dụng công nghệ trong sơ chế, chế biến, vừa phát triển mạnh vùng chuyên canh cây ăn trái, đồng thời tạo điều kiện cho bà con vùng này gắn bó lâu dài với trái cây.

Cử tri Trần Văn Tâm, cho biết qua báo đài thông tin về việc Bộ Tài chính đề nghị đánh thuế nhà trên 700 triệu đồng khiến cho nhiều người dân rất bức xúc. Ông cho rằng mình và đa số người dân đều không đồng tình với quy định này. Ông Tâm đề nghị QH cần xem xét thấu đáo, không nên áp dụng quy định vô lý này.

Cử tri Vũ Văn Ban, đề nghị QH có chỉ đạo Bộ Y tế cần kiểm tra chặt việc cấp phép và hoạt động đối với các phòng khám Trung Quốc đang nở rộ ở nhiều TP lớn. Cạnh đó, cử tri này cũng cho rằng người dân nhất là người có bệnh rất bức xúc với thông tin về tình trạng sản xuất, mua bán thuốc chữa ung thư giả. Mới nhất vừa qua là vụ thuốc chữa ung thư làm từ than tre. Ông đề nghị Nhà nước cần sửa đổi luật, phải xem hành vi của các đối tượng này ngang với tội giết người thì mới đủ sức răn đe…

Về đề nghị thí điểm xây dựng vùng chuyên canh cây ăn trái, Chủ tịch QH cho đây là một đề nghị rất chính đáng, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

“Hiện kim ngạch xuất khẩu cây ăn trái vượt cao hơn cả xuất khẩu gạo. Cây ăn trái hiện đang là thế mạnh của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và của TP Cần Thơ nói riêng. Nhân đây tôi cũng đề nghị Bộ NN&PTNT cần quan tâm tới việc đầu tư phát triển các vùng chuyên canh cây ăn trái cho vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước…” - Chủ tịch QH thông tin.

Về việc đánh thuế nhà trên 700 triệu đồng, bà Ngân cho biết đây mới là ý kiến của một vài chuyên viên của Bộ Tài Chính đưa ra. Chính phủ cũng chưa có ý kiến. QH không bao giờ phê chuẩn ý kiến như thế…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.