Cử tri Cần Thơ lo lắng về tình hình biển Đông

Sáng 29-11, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu QH đơn vị TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, QH khóa XIV tại phường An Hội (quận Ninh Kiều). Tại đây, nhiều cử tri bày tỏ lo lắng về vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông.

Cử tri Cần Thơ lo lắng về tình hình biển Đông ảnh 1
Cử tri Nguyễn Văn Tiên.

Cử tri Trần Minh Quang băn khoăn tình hình biển Đông còn diễn biến phức tạp, chưa thực sự bền vững, vẫn còn những sự việc vi phạm chủ quyền Việt Nam gây quan ngại và đi ngược lại luật pháp quốc tế, có thể ảnh hưởng tới hòa bình ổn định, an ninh, tự do hàng hải. "Vấn đề này được báo đài thông tin nhiều nhưng cử tri vẫn còn băn khoăn. Đảng, Nhà nước có chủ trương gì tiếp tục ổn định tình hình bền vững để bà con an tâm hơn?" - cử tri hỏi.

Tương tự cử tri Nguyễn Văn Tiên cũng bày tỏ sự khoăn về những diễn biến phức tạp ở biển Đông thời gian qua.
"Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam...  Vậy Đảng, Nhà nước có chủ trương và biện pháp gì?".

Trả lời cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng những lo lắng của cử tri về biển Đông là đúng và người dân hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

"Vào giữa năm nay, tàu thăm dò khảo sát của Trung Quốc có xâm phạm vùng biển Việt Nam và trong thời gian này chúng ta dùng tất cả biện pháp thực địa (đưa tàu, lực lượng hải quân, cảnh sát biển,...) tuyên truyền, xua đuổi họ ra khỏi vùng biển Việt Nam. Đây là biện pháp cực kỳ hòa bình.

Về ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói là đã tiến hành giao thiệp với Trung Quốc và đề nghị không được vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Về chính trị, chúng ta dùng các biện pháp yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng chủ quyền của chúng ta.... Trong quá trình họp, tiếp xúc cử tri Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đã trả lời rõ ràng về thái độ, chủ trương của Đảng trong vấn đề bảo vệ chủ quyền.

Vì vậy bà con hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, để bảo vệ chủ quyền thì chúng ta dùng biện pháp tốt nhất hiện nay là các giải pháp hòa bình" - Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm