Cử tri bày tỏ niềm tin về việc xử lý bà Phan Thị Mỹ Thanh

Chiều nay (3-5), cử tri quận Bình Tân đã có buổi trao đổi thẳng thắn với Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 3 gồm Thiếu tướng Lâm Quang Đại; Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phan Thị Bình Thuận và ông Nguyễn Phước Lộc. Đây là buổi làm việc thứ hai trong ngày của Tổ ĐBQH số 3, trước thềm kỳ họp thứ 5, QH khóa XIV.

Vấn đề tham nhũng được cử tri dành sự quan tâm nhiều nhất. Nhiều người đã có những ý kiến đóng góp xoay quanh công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay.

Tổ đại biểu Quốc hội số 3 trong phiên tiếp xúc cử tri quận Bình Tân chiều nay. Ảnh: THANH TUYỀN

Bày tỏ sự tin tưởng trước những nỗ lực của Trung ương trong vấn đề xử lý quan chức tham nhũng, cử tri Nguyễn Văn Bình nói: “Việc xử lý sai phạm của bà Mỹ Thanh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã mang lại niềm tin cho người dân chúng tôi rất nhiều. ĐBQH cũng là một công dân, làm sai thì phải chịu trách nhiệm.

Người dân chúng tôi luôn đồng tình và ủng hộ, mong rằng thời gian tới cấp trung ương sẽ có những hành động cụ thể và quyết liệt hơn nữa trong vấn đề này”.

Cùng quan điểm đó, cử tri Trần Ngọc Nhạc cũng nói rằng hàng loạt sai phạm của các cán bộ được đưa ra ánh sáng trong thời gian qua đã chứng tỏ nỗ lực và hiệu quả bước đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Cử tri Nguyễn Văn Bình nói rằng việc xử lý những cán bộ sai phạm đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhưng cử tri Trần Ngọc Nhạc cũng nêu lên một vấn đề: “Tôi tự hỏi về tính hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng. Thời gian qua đã có rất nhiều cán bộ phải chịu trách nhiệm trước những việc mình làm nhưng điều người dân chúng tôi quan tâm là đã thu hồi được bao nhiêu phần trăm tài sản tham nhũng? Tôi chưa nghe ai trả lời cho người dân chúng tôi rõ ràng về vấn đề này cả”.

Cử tri Trần Ngọc Nhạc nêu ý kiến rằng song song với việc thẳng tay xử lý những cán bộ tham nhũng cần phải thay đổi cơ chế để kiểm soát tài sản công; có cơ chế thanh tra, kiểm tra các tập đoàn kinh tế, các cá nhân trong các tập đoàn đó để không còn những sai phạm tương tự.

Trao đổi với cử tri, Thiếu tướng Lâm Quang Đại cho hay những ý kiến mà các cử tri nêu ra sẽ được tổ đại biểu tiếp thu và truyền tải trong kỳ họp QH sắp tới. 

Về vấn đề tham nhũng, Thiếu tướng Lâm Quang Đại nhận định rằng công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua đã đạt được kết quả bước đầu, được người dân ủng hộ. Đó là quá trình thanh tra, kiểm tra từ cấp trung ương đến địa phương, từ thành phố đến nông thôn, tức là thanh tra, kiểm tra toàn diện.

Thiếu tướng Lâm Quang Đại thay mặt tổ đại biểu ghi nhận những đóng góp của người dân. Ảnh: THANH TUYỀN

“Sau đại hội lần thứ XII thì người dân rất quan tâm đến tham nhũng, lãng phí. Cho đến nay thì chúng ta đã hoàn thành các quy định, chính sách để công tác phòng, chống tham nhũng ngày càng đi sâu hơn; đã tạo được hành lang để siết chặt cơ chế chính sách, xây dựng hành lang pháp lý để hạn chế vi phạm trong công cuộc phòng, chống tham nhũng để mọi người tuân theo” - Thiếu tướng Lâm Quang Đại chia sẻ.

Thiếu tướng Lâm Quang Đại cũng đồng ý với ý kiến của cử tri Trần Ngọc Nhạc khi nói về tính hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng và hứa sẽ báo cáo với QH.

Người dân trao đổi nhiều vấn đề bức xúc với ĐBQH Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM. Ảnh: THANH TUYỀN

Ngoài vấn đề tham nhũng, cử tri quận Bình Tân còn bức xúc trước nạn phá rừng, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và các tệ nạn khác trong đời sống...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm